Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm ảnh ''Phố cổ Hà Nội'' tại thủ đô Paris (Pháp)

Triển lãm ảnh ''Phố cổ Hà Nội'' tại thủ đô Paris (Pháp)

Viết email In

Ngày 9/9, Trung tâm Văn hóa Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh ''Phố cổ Hà Nội'' tại thủ đô Paris. 

Là một sự kiện trong khuôn khổ các hoạt động của tuần lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Pháp, Triển lãm giới thiệu 30 bức ảnh và 15 panô để Hà Nội giới thiệu với người dân Pháp nói chung, người dân Paris nói riêng và cộng đồng người Việt Nam tại Pháp hiểu thêm về di sản phố cổ Hà Nội, về giá trị của văn hóa Thăng Long-Hà Nội và về những nỗ lực, cố gắng của chính quyền, nhân dân Hà Nội và các đối tác trong việc bảo vệ các giá trị to lớn của các di sản của Hà Nội.  


Một người xem triển lãm. (Ảnh: Việt Sơn/Vietnam+)

Với cách bố trí hấp dẫn tại triển lãm, mỗi người xem sẽ thấy được những góc cạnh khác nhau về cuộc sống, sinh hoạt, văn hóa của người dân Thủ đô trong quá khứ cũng như hiện tại. Những người đã từng sống tại Hà Nội cũng sẽ tìm thấy những góc phố thân quen, nơi có cụ già thảnh thơi đọc báo, góc phố khác lại có những gánh hàng rong với bao món quà sáng, trên đường phố với những tà áo dài xinh xắn của những thiếu nữ Hà Nội duyên dáng chiều Thu hay khoảnh khắc bình yên bên ngôi chùa yên tĩnh…. Tất cả làm nên một Hà Nội xưa và nay thật sống động, tình cảm và gần gũi, đem đến cho những người Việt tại Pháp một tình cảm ấm cúng của quê nhà. 

Họa sỹ gốc Việt Nam Trân, dù nói tiếng Việt không quen lắm, nhưng vẫn rất hồ hởi trao đổi với phóng viên rằng: ''Triển lãm này rất hay và rất quý, lần đầu tiên ở Pháp lại có một triển lãm về 36 phố phường, những phố cổ của Hà Nội; những bức tranh, ảnh rất đẹp, rất mỹ thuật, tỏa ra cái duyên của các phố và mỗi phố đều có cái duyên của nó.


Ông Ahekoe Joseph, Giám đốc xuất bản của tạp chí Thời sự khối Pháp ngữ (Francophonie actualité) trả lời phỏng vấn Thông tấn xã Việt Nam.
(Ảnh: Việt Sơn/Vietnam+) 

Ông Ahekoe Joseph, Giám đốc xuất bản của tạp chí Thời sự khối Pháp ngữ (Francophonie actualité), cho biết: "Tôi rất thích triển lãm này bởi những bức ảnh và panô rất tuyệt, nó làm tôi nhớ lại những kỷ niệm đẹp trong chuyến thăm Hà Nội, thành phố nghìn năm mà tôi rất ngưỡng mộ."

Còn ông Olivier Charles, một người dân Paris, thì cho rằng: ''Đây là một triển lãm rất tuyệt, những bức ảnh về Hà Nội cổ và hiện đại làm người xem rất ấn tượng, ngay cả đối với những người chưa từng đến Hà Nội."

Triển lãm sẽ mở cửa miễn phí từ 9-19/9/2015. 

(Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo