Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Hội chợ triển lãm quốc tế lần thứ 4 về công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh 2014

Hội chợ triển lãm quốc tế lần thứ 4 về công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh 2014

Viết email In

Sẽ có 24 doanh nghiệp từ các nước Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ukraina, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan ... tham gia giới thiệu các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng tại Hội chợ triển lãm quốc tế lần thứ 4 về công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh 2014 diễn ra từ ngày 16/7 đến ngày 19/7 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Tân Bình, TPHCM. 

Theo thông tin từ ban tổ chức triển lãm, đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh, đồng thời các doanh nghiệp nước ngoài cũng có thể thông qua triển lãm để tìm kiếm đại lý phân phối, hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.

Ngoài doanh nghiệp nước ngoài, dự kiến sẽ có khoảng 80 doanh nghiệp của Việt Nam cũng tham gia triển lãm được tổ chức hàng năm này.  


Một mô hình năng lượng gió tại triển lãm năng lượng tái tạo năm 2013 tại TPHCM
(Ảnh: Văn Nam) 

Bên cạnh hội chợ triển lãm, Sở Công Thương TPHCM cũng tổ chức một số các hội thảo chuyên ngành, cụ thể như sau: 

- Hội thảo chuyên đề về dán nhãn năng lượng - Từ 13 đến 17 giờ ngày 16/7/2014 tại phòng hội thảo lầu 1, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Tân Bình, 446 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TPHCM. 

- Hội thảo Tiềm năng phát triển nguồn năng lượng xanh và năng lượng tái tạo tại TPHCM và các tỉnh phía Nam - Từ 9 giờ đến 11 giờ 30, ngày 17/7/2014 tại phòng hội thảo lầu 1.

Liên quan đến vấn đề phát triển năng lượng tái tạo tại TPHCM theo Quy hoạch phát triển điện lực TPHCM giai đoạn 2011 - 2015, có xét đến 2020 được Bộ Công Thương phê duyệt, TPHCM sẽ thúc đẩy phát triển nguồn năng lượng tái tạo từ rác, gió và điện mặt trời, để vừa sản xuất điện năng, vừa giải quyết các vấn đề môi trường trong thời gian tới. 

Cụ thể, đối với điện từ rác thải, Sở Công Thương thành phố đang nghiên cứu khả thi dự án xây các nhà máy sản xuất điện từ rác hữu cơ thu gom tại 3 chợ đầu mối lớn của thành phố là Thủ Đức, Hóc Môn và Bình Điền. Đây được xem như giải pháp giúp cắt giảm chi phí thu gom rác ở các chợ, vừa tạo ra nguồn điện cung cấp lại cho các chợ.

Ngoài ra, thành phố cũng là nơi có tiềm năng phát triển nguồn điện gió, điện mặt trời, đặc biệt tại các vùng ven biển Cần Giờ như xã đảo Thạnh An, thị trấn Cần Thạnh, xã Lý Nhơn. 

Văn Nam 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo