Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Home CLB Điện ảnh Kiến trúc Chiếu phim "Những công trình và di sản của Frank Lloyd Wright ở Nhật Bản"

Chiếu phim "Những công trình và di sản của Frank Lloyd Wright ở Nhật Bản"

Viết email In

Ngày 14 tháng 9 tới đây, CLB Điện ảnh Kiến trúc hân hạnh giới thiệu tới các bạn một buổi chiếu phim đặc biệt liên quan tới chủ đề “Văn hóa kiến trúc”, hay nói một cách chính xác hơn là về nét đẹp của kiến trúc thông qua sự giao thoa của các nền văn hóa. Đây là chủ đề đã được khai thác từ chương trình tour chiếu phim năm ngoái khi câu lạc bộ trình chiếu bộ phim “KOCHUU, Kiến trúc Nhật Bản - Tác động & Nguồn gốc” tại 6 tỉnh thành. 

Trong khi năm trước vấn đề được đề cập đến là ảnh hưởng của kiến trúc Nhật Bản tới những kiến trúc sư hàng đầu Bắc Âu - Scandinavia, thì năm nay chúng ta vẫn quay lại với xứ sở này, nơi mà nghệ thuật và kiến trúc có những triết lý sâu sắc, đã ảnh hưởng đến kiến trúc sư vĩ đại nhất của nước Mỹ, ông cũng luôn được coi là một trong những kiến trúc sư quan trọng nhất của thế kỷ 20, đó là Frank Lloyd Wright (1867-1959).  

Những công trình và di sản của Frank Lloyd Wright ở Nhật Bản” (Magnificent obsession: Frank Lloyd Wright’s buildings and legacy in Japan) là cuốn phim hiếm có đã tổng hợp rất nhiều tài liệu liên quan đến Wright tại Nhật. Từ lần đầu tiên khám phá đất nước năm 1905, bị mê hoặc bởi những bức tranh và các tác phẩm nghệ thuật truyền thống, cho đến khi chính thức quay lại nhận lời mời thiết kế và xây dựng công trình đã làm thay đổi cuộc đời ông, khách sạn The Imperial Hotel ở Tokyo. Rồi từ nghệ thuật cho tới đất nước và con người Nhật Bản đã ảnh hưởng đến tư duy sáng tác của ông, được ông thiết lập nên một nền kiến trúc hiện đại, lấy tên gọi là “kiến trúc hữu cơ” chưa từng có trước đó. Hơn nữa, trong thời gian làm việc tại nước sở tại, ông đã có công đào tạo nên một thế hệ kiến trúc sư mới, cho họ thấy những giá trị truyền thống cần phải bảo tồn và phát huy khi đất nước đang hiện đại hóa và mở cửa ra thế giới. 

Chương trình chiếu phim đặc biệt năm nay được tổ chức nhân dịp khai trương không gian sáng tạo và trải nghiệm sản phẩm “X-hub” ở địa chỉ 46 Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội. Đây cũng là địa điểm sẽ thường xuyên chiếu lại các bộ phim của CLB Điện ảnh Kiến trúc. 

THỜI GIAN:

17:30 chiều thứ Sáu, 14/09/2018

ĐỊA ĐIỂM: 

X-hub / Lixil Showroom - 46 Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội 

CHƯƠNG TRÌNH:

17:30 - Đón khách, tiệc F&B
18:30 - Xem phim
20:30 - Thảo luận
21:00 - Kết thúc chương trình

Lưu ý: Sự kiện chỉ dành cho các kiến trúc sư. Khách tham dự xin vui lòng mang theo namecard để đăng ký. (Các bạn sinh viên vui lòng tham dự buổi chiếu lại vào lúc 3 giờ chiều thứ Bảy ngày 15/9 tại địa điểm này nhé). 

#Link sự kiện trên facebook: https://www.facebook.com/events/2342824409294669/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

architecture movies / trailers

Chương trình


Tạp chí

Sách

Đô thị vị nhân sinh / Cities for People

Xanh hóa Châu Á / Greening Asia

Hiện có 2359 khách Trực tuyến