Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Home CLB Điện ảnh Kiến trúc Chiếu phim "Frederick Law Olmsted và Công viên công cộng ở Hoa Kỳ"

Chiếu phim "Frederick Law Olmsted và Công viên công cộng ở Hoa Kỳ"

Viết email In

Tháng 9 vừa qua, CLB Điện ảnh Kiến trúc đã chiếu cuốn phim “Những nông trang thẳng đứng”, nói tới việc có thể xây dựng trong tương lai các “tòa tháp” thực phẩm trong thành phố. Đây cũng là một cách để tái tạo thiên nhiên trong các vùng đô thị. Cuốn phim đã gây ra nhiều tranh luận về việc nên hay không nên sử dụng tiến bộ khoa học công nghệ là công cụ đắc lực trong việc tái tạo thiên nhiên.

Với phim tháng 10 tới, vẫn xoay quanh việc con người tạo ra thiên nhiên trong thành phố, CLB sẽ đem đến cho các bạn một chủ đề khác, đó là các công viên. Như chúng ta đã biết, công viên là không gian công cộng quan trọng của thành phố, nơi tạo ra vùng vi khí hậu và sự đa dạng sinh học tác động tốt đến sức khỏe tâm sinh lý con người. Đây cũng là nơi tạo ra sự giao lưu trao đổi, được sở hữu bởi người dân, là bằng chứng cho một xã hội công bằng. Công viên luôn là một trong những tiêu chí cơ bản của một đô thị bền vững.  

Bộ phim “Frederick Law Olmsted và Công viên công cộng ở Hoa Kỳ” (Frederick Law Olmsted and the Public Park in America) của đạo diễn T.W. Timreck mà CLB sẽ chiếu vào ngày 7 tháng 10 tới sẽ cho chúng ta thấy những giá trị của một công viên mà nhiều khi chúng ta không biết hết được hiệu ứng của nó. Nhưng nét cuốn hút chính của bộ phim là câu chuyện về công việc và cuộc đời của nhà thiết kế cảnh quan đầu tiên của Mỹ Frederick Law Olmsted, cùng với quá trình thiết kế công trình đầu đời của ông: công viên Trung tâm New York. Bộ phim nói tới sự đấu tranh không khoan nhượng của ông vừa về chính trị lẫn giai cấp trong xã hội Mỹ giữa thế kỷ 19, khi ông muốn đưa ý tưởng thiết kế một kiểu công viên “Mở” rất mới lạ tại Mỹ lúc bấy giờ. Mở để kết nối thành phố với công viên, tạo hiệu ứng cảnh quan rộng lớn, nhưng Mở cũng là để cho tất cả mọi tầng lớp giai cấp được tận hưởng như nhau giá trị của không gian công cộng này. Nhiều triết lý thiết kế cảnh quan của Frederick Law Olmsted cũng được nêu ra trong phim mang đầy tính sáng tạo nghệ thuật nhưng rất nhân bản và gần gũi với thiên nhiên. 

Bộ phim dựa theo chính cuốn tự truyện của ông: “Các thời đoạn của một đời mộng mơ”, được dàn dựng theo dạng phim truyện, nhưng cũng mang tính tài liệu lịch sử. Những câu chuyện tình cảm của ông cũng được hé lộ trong bộ phim, và chúng đã tác động như thế nào đến cuộc đời sáng tác của người đã thiết kế hàng trăm công viên tại Mỹ, sẽ làm cho chúng ta hoàn toàn ngạc nhiên…! 

THỜI GIAN & ĐỊA ĐIỂM:

Ngày chiếu: Thứ Bảy, 07/10/2017

Hà Nội: 10:00 am
Cà phê thứ bảy - 3A Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm

TPHCM: 03:00 pm
Cà phê thứ bảy - 19B Phạm Ngọc Thạch, P.6, Quận 3

Hải Phòng: 10:00 am
LightUp - Tầng 7, Cà phê Bắc Việt, 4B đường Hồ Sen, quận Lê Chân 

Đà Nẵng: Chủ nhật, 08/10/2017 - 08:00 am 
P.204 Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng - 566 Núi Thành, quận Hải Châu 

# Vào cửa tự do. / Phim có phụ đề tiếng Việt và chiếu đúng giờ.
# Tại Cà phê thứ bảy Hà Nội & TPHCM, các bạn vui lòng tự thanh toán đồ uống (nếu có)

# Thực hiện: Xưởng VUUV
# Đối tác truyền thông: Ashui.com
# Tài trợ: INAX - Lixil Việt Nam
# Phối hợp: Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Lightup Design Company

# Link sự kiện trên Facebook: https://www.facebook.com/events/134460353864335/

 

architecture movies / trailers

Chương trình


Tạp chí

Sách

Đô thị vị nhân sinh / Cities for People

Xanh hóa Châu Á / Greening Asia

Hiện có 2713 khách Trực tuyến