Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Home CLB Điện ảnh Kiến trúc Chiếu phim "ROMA" / đạo diễn: Federico Fellini (01/11/2015)

Chiếu phim "ROMA" / đạo diễn: Federico Fellini (01/11/2015)

Viết email In

Con người khi sinh ra có mối liên hệ thần kỳ với trời đất và vũ trụ. Vượt qua mối liên hệ thể xác, linh hồn của con người toả ra không gian mà họ sinh sống, để rồi tạo nên "tinh thần của nơi chốn" đó. Khi đến thăm một ngôi nhà, chúng ta có cảm giác ấm áp hạnh phúc thì không hẳn là kiến trúc mà chính những con người đang sống ở đó mới tạo nên được điều tuyệt vời như vậy.  

Tháng 11 này, CLB Điện ảnh Kiến trúc sẽ giới thiệu tới các bạn bộ phim "Roma" (Thành phố Roma) của đạo diễn tài năng Federico Fellini. Làm phim về một thành phố vẫn luôn là một thách thức lớn với tất cả các đạo diễn; và để miêu tả cái tinh thần của nó, có lẽ chỉ có môn nghệ thuật thứ 7 mới thể hiện được hết. Không đi tìm những khung cảnh đẹp của kiến trúc Roma, Fellini hướng ống kính của mình tới những tập tục, thói quen, phong cách sống, những lễ hội, tôn giáo và cả những khu "nhà thổ". Nói tóm lại là ông tập trung vào con người Roma, vào "vẻ đẹp đời thường" của họ để miêu tả cái tinh thần của thành phố vĩnh cửu này. 

Tất nhiên khi nói tới Roma không thể không nói tới kiến trúc. Nhưng ở đây nó chỉ là phông nền mà Fellini rất khéo léo khi lựa chọn cho từng cảnh quay. Bộ phim là một cuốn tự truyện về cuộc đời ông. Xuất thân ở tỉnh lẻ, đến Roma để học điện ảnh và ông sống hết phần đời còn lại ở đây. Bộ phim là cách để ông nói tới tình yêu mãnh liệt với thành phố thủ đô thông qua góc nhìn rất riêng của mình. Fellini là đạo diễn hàng đầu của nước Ý, có thể nói của cả thế giới. Ngoài hàng loạt các giải thưởng, năm 1993 ông được Viện Nghệ thuật và kỹ nghệ điện ảnh Mỹ trao giải Oscars danh dự cho sự nghiệp của mình. 

"Tinh thần của nơi chốn" cũng như "Vẻ đẹp đời thường" là những phạm trù không thể thiếu khi nói tới tính nhân bản của một thành phố. "Roma" là bộ phim mà CLB rất muốn giới thiệu tới các bạn trong năm nay! 

- Thời gian: 2h30 chiều Chủ nhật, 01/11/2015 
- Địa điểm: Cà phê 3A Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Chương trình: 

. 14h30 - 15h00: Cà phê, gặp gỡ
. 15h00 - 16h45: Xem phim
. 16h45 - 17h30: Thảo luận

# Quý vị vui lòng tự thanh toán đồ uống. 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

architecture movies / trailers

Chương trình


Tạp chí

Sách

Đô thị vị nhân sinh / Cities for People

Xanh hóa Châu Á / Greening Asia

Hiện có 2318 khách Trực tuyến