Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Home CLB Điện ảnh Kiến trúc Chiếu phim "Thành phố 24" (24 City) / đạo diễn: Giả Trương Kha (04/10/2015)

Chiếu phim "Thành phố 24" (24 City) / đạo diễn: Giả Trương Kha (04/10/2015)

Viết email In

Tháng 10 này, CLB Điện ảnh Kiến trúc trân trọng giới thiệu tới các bạn bộ phim tài liệu "Thành phố 24" (24 City) của đạo diễn Giả Trương Kha (Jia Zhangke). Anh thuộc vào thế hệ đạo diễn thứ 6 của Trung Quốc, những người trưởng thành cùng sự phát triển của đất nước khi nó đang làm thay đổi một cách sâu sắc nhiều giá trị vật chất và tinh thần. Bộ phim của anh lấy kiến trúc và đô thị là đề tài để phản biện một xã hội Trung Quốc ngày nay. 

Bộ phim mang thể loại nửa hư cấu, nửa tài liệu dựa trên những cuộc phỏng vấn của 8 người thuộc ba thế hệ làm việc trong nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu. Nhà máy này đang được đập bỏ để thay vào đó là một khu liên hợp nhà ở và khách sạn hiện đại mang tên "Thành phố 24". Việc đập bỏ những nhà máy cũ để thay vào đó là những khu chung cư "delux" trở thành một hiện tượng tại các thành phố đang phát triển hiện nay. Nhưng sự đập bỏ đó có thể xoá đi được những dấu ấn của những con người đã từng sống và làm việc nơi đây? 

Cũng là mục đích để giới thiệu tới các bạn những nghệ sĩ trẻ tài năng của châu Á hiện nay, đây là cơ hội để chúng ta khám phá những tác phẩm điện ảnh đương đại có nhiều sự tìm tòi mới lạ trong ngôn ngữ điện ảnh, đặc biệt có sự liên hệ trực tiếp giữa điện ảnh và kiến trúc. Giả Trương Kha là đạo diễn luôn được liên hoan phim Cannes đón chào nồng nhiệt hàng năm. 

- Thời gian: 2h30 chiều Chủ nhật, 04/10/2015
- Địa điểm: Cà phê 3A Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chương trình:

. 14h30 - 15h00: Cà phê, gặp gỡ
. 15h00 - 16h45: Xem phim
. 16h45 - 17h30: Thảo luận

# Quý vị vui lòng tự thanh toán đồ uống. 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

architecture movies / trailers

Chương trình


Tạp chí

Sách

Đô thị vị nhân sinh / Cities for People

Xanh hóa Châu Á / Greening Asia

Hiện có 2331 khách Trực tuyến