Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Home CLB Điện ảnh Kiến trúc Chiếu phim "Diller Scofidio+Renfro: Tái tạo Trung tâm nghệ thuật Lincoln và Đường sắt trên cao High Line" (06/9/2015)

Chiếu phim "Diller Scofidio+Renfro: Tái tạo Trung tâm nghệ thuật Lincoln và Đường sắt trên cao High Line" (06/9/2015)

Viết email In

Tháng 9 này CLB Điện ảnh Kiến trúc sẽ kết thúc chuỗi phim về “kinh nghiệm Mỹ” khi giới thiệu tới các bạn cuốn phim tài liệu: “Diller Scofidio + Renfro: Reimagining Lincoln Center and the High Line” (tạm dịch: Văn phòng kiến trúc Diller Scofidio + Renfro: Tái tạo Trung tâm nghệ thuật Lincoln và Đường sắt trên cao High Line). Đây là cuốn phim tài liệu mới nhất nói về hai công trình quan trọng của thành phố New York khi phỏng vấn chính những kiến trúc sư và những người đã tái tạo ra chúng. Sự thành công của hai công trình này đã vượt qua khuôn khổ của nước Mỹ và trở thành tâm điểm của rất nhiều cuộc thảo luận về kiến trúc và đô thị hiện nay.  

Cuốn phim hướng chúng ta tới chủ đề nóng bỏng trong sự phát triển của các thành phố ở thế kỷ 21, đó là công việc TÁI THIẾT ĐÔ THỊ, mà ở đây là việc bảo tồn các công trình kiến trúc cổ và tạo ra các không gian công cộng mới trong thành phố. Không theo chủ nghĩa quy hoạch hiện đại với tư tưởng xoá bỏ hoàn toàn rồi xây mới, xu hướng tiếp cận trong thiết kế đô thị hiện nay thiên về việc tái thiết lại chúng. Nhưng đâu là những điều kiện trong cách nhìn nhận này? Hai công trình trong bộ phim sẽ cho chúng ta những bài học bổ ích về vấn đề đó. 

Có lẽ điều đáng ghi nhận nhất ở đây, đặc biệt ở công trình đường sắt High Line, là công cuộc thiết kế hay cải tạo đô thị hiện nay không chỉ nằm trong tay của những nhà thiết kế hay dưới quyền lực của thị trưởng thành phố và các chủ đầu tư..., mà nó thuộc về trách nhiệm của tất cả những con người sống trong thành phố đó. Khi nghe tin hệ thống đường sắt trên cao sẽ bị đập bỏ, hai người dân trong khu vực đã thành lập hiệp hội "Những người bạn của High Line" để bảo vệ nó. Và câu chuyện đã bắt đầu từ đây... Câu chuyện của họ không những đã bảo vệ được công trình kiến trúc cổ có giá trị, tạo ra một không gian công cộng tuyệt vời mà đặc biệt còn đem lại rất nhiều lợi nhuận kinh tế cho thành phố New York hiện nay. Cuối cùng thì tất cả mọi người đều được hưởng lợi! 

Ngoài ra cuốn phim cũng là cơ hội để chúng ta tham quan một Văn phòng kiến trúc hàng đầu nước Mỹ, xem cách làm việc của họ khi phải đối mặt với các công trình có ảnh hưởng lớn đến đô thị. Diller Scofidio + Renfro là văn phòng nổi tiếng không chỉ ở lĩnh vực kiến trúc và đô thị, mà họ còn có nhiều công trình liên quan đến nhiều ngành thiết kế như nghệ thuật thị giác và nghệ thuật sắp đặt. 

  • Thời gian: 2h30 chiều Chủ nhật, 06/9/2015
  • Địa điểm:  Cà phê 3A Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chương trình:

  • 14h30 - 15h00: Cà phê, gặp gỡ
  • 15h00 - 16h00: Xem phim
  • 16h00 - 17h00: Thảo luận 
Tại Thành phố Hồ Chí Minh: 
  • Thời gian: 9h30 sáng Thứ Bảy, 26/9/2015 
  • Địa điểm: Cà phê Thức - 47G Hoa Hồng, P.2, Quận Phú Nhuận 

# Quý vị vui lòng tự thanh toán đồ uống. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

architecture movies / trailers

Chương trình


Tạp chí

Sách

Đô thị vị nhân sinh / Cities for People

Xanh hóa Châu Á / Greening Asia

Hiện có 2887 khách Trực tuyến