Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Chung cư 4S Riverside Garden Thủ Đức

Chung cư 4S Riverside Garden Thủ Đức

Viết email In

Trong số 44 công trình được giải thưởng kiến trúc quốc gia 2010, chỉ có hai công trình thuộc loại hình nhà ở, một đạt giải ba và một đạt giải khuyến khích. Công trình đạt giải 3 được xây trên địa bàn TP.HCM là chung cư 4S Riverside Garden Thủ Đức, do KTS Nguyễn Thiên Phú, Công ty cổ phần Kiến trúc Hiện đại Không gian Nghệ thuật thực hiện.

Qua cầu Bình Triệu nhìn về tay phải, nhiều người phải trầm trồ khi thấy một khu cao ốc 15 tầng, trắng toát với nét kiến trúc thanh mảnh và cái tên là lạ: toà nhà 4S. Đó chính là toà nhà vừa được trao giải giải 3 kiến trúc quốc gia.


Góc nhìn hướng Đông.

- Thiết kế: KTS Nguyễn Thiên Phú, công ty cổ phần Kiến trúc hiện đại không gian nghệ thuật – ASMA Architeds, 63 Trần Đình Xu, Q.1, TPHCM

- Chủ đầu tư: Công ty TNHH XD Thành Trường Lộc, 387 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM

Từ ý tưởng thiết kế đến khi bước vào toà nhà, cảm nhận chung đầu tiên của mọi người khi đến đây, đó là sự hào phóng về mặt không gian mà nhà thiết kế và chủ đầu tư đã tạo ra cho cư dân. Mật độ xây dựng trên khu đất vào khoảng 22%, còn lại là vườn và cảnh quan. Chính vì thế công viên rộng bên sông là ấn tượng mạnh cho khu chung cư này. Ngoài ra, việc dành các khoảng diện tích lớn cho các khu vực công cộng cũng là một ưu điểm của công trình. Ví dụ như sảnh cao rộng hướng ra công viên và dòng sông, tất cả đều đầy ánh sáng và gió tươi trong lành. Hành lang chung giữa các căn hộ rộng đến 3,2m, chiếu sáng tự nhiên tốt tạo ra một cảm giác dễ chịu, rộng mở và thân thiện suốt quãng đường từ sảnh vào qua hành lang để về đến căn hộ của mình.

Hình khối kiến trúc được làm phần lớn là mảng rỗng, hạn chế mảng đặc để tránh cảm giác nặng nề làm ảnh hưởng đến cảnh quan xung quanh. Nhịp điệu hình khối kiến trúc được tạo ra nhiều độ giật cấp kết hợp với các mảng đặc kiến trúc hài hoà với dòng sông Sài Gòn nhằm làm sinh động cho mặt đứng.

  


Nội thất một căn hộ tiêu biểu trong toà nhà.

Trong từng căn hộ, nhà thiết kế đã khéo léo tạo ra những khoảng mở tiếp xúc với nắng và gió, đồng thời tất cả đều có những khung cảnh nhìn ngoạn mục: một phía hướng về sông Sài Gòn, bán đảo Thanh Đa, trung tâm thành phố, hướng khác về cầu Bình Triệu với dòng sông với buổi chiều nắng vàng, hoặc cây xanh khi nhìn về phía Bình Dương hay Thủ Đức.

Câu chuyện về toà nhà đạt giải thưởng kiến trúc quốc gia bắt đầu từ cái tên 4S vì nó thể hiện ý tưởng chủ đạo mà nhà thiết kế và đầu tư đã dùng như một sợi chỉ xuyên suốt tạo nên cái thần của công trình. 4S đọc là “For S”, là cách dùng chữ mượn của “thế hệ internet” để nhấn mạnh đến tính đương đại của phong cách sống mà toà nhà muốn có. “For S”, dịch nghĩa là “vì chữ S”, tức kiến trúc luôn lấy S là tiêu chí dẫn đường cho mình, như: space (không gian kiến trúc nhân văn), service (dịch vụ hoàn hảo), satisfatinon (không có sự phiền lòng), saving (giá cả hợp lý), safety (an toàn tuyệt đối), special (nhiều điều đặc biệt), sport activity (chú trọng đến thể thao)…

Đại diện của chủ đầu tư chia sẻ thêm, “300 căn hộ của cao ốc 4S còn có thêm những chữ S quan trọng nữa, đó là: sống trong môi trường sinh thái bên sông”.


Lối dạo sân vườn.


Nhìn từ sảnh ra sông Sài Gòn.

Nhà đầu tư cho biết, một loạt các toà nhà 4S được chọn xây dựng ven sông để tận dụng lợi thế sông nước và cảnh quan thiên nhiên, nhằm cải thiện chất lượng sống, đồng thời gia tăng thêm các giá trị S mới là sailing, surfing (chơi thuyền)... và “special” nhất là vận chuyển đi lại bằng đường sông thông qua hệ thống canô buýt, đưa dân cư từ bến tàu Bạch Đằng ở trung tâm thành phố về đến 4S chỉ 15 phút, hoàn toàn tránh được vấn nạn kẹt xe, ô nhiễm khói bụi và mệt mỏi khi di chuyển.

Bài: Thu Thuỷ - ảnh: KTS Nguyễn Thiên Phú

 

Lời bình  

 
0 # thanh 06/10/2014 21:14
Dear Anh/Chị


Mình bên Phòng tín dụng của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank.

Bên mình đang có chương trình cho tiêu dung, vay mua nhà, căn hộ, đất nền, ô tô trả góp... lãi suất 5%/năm cố định.

Ngân hàng đã có hợp đồng liên kết với chủ đầu tư, nay mình muốn liên kết với các Anh/chị Nhân viên kinh doanh để làm hồ sơ cho vay khánh hàng.

Có hoa hồng cho nhân viên môi giới 0,5% trên giá trị giải ngân.



Trân trọng!



Nguyễn Kỳ Thanh

Chuyên viên tín dụng

Mobile: 0946.956.707
0938.797.775
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo