Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Nắng và vườn trong nhà phố

Nắng và vườn trong nhà phố

Viết email In

Cảm giác đầu tiên khi đặt chân vào căn nhà phố này là tính thực dụng. Căn nhà toát lên vẻ thoáng đạt và hiện đại trong cách thể hiện, phân chia không gian và ứng dụng màu sắc.

Điạ chỉ: Số 194/6 Lê Quang Định, P.14, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Diện tích khu đất: 5 x 29m
Diện tích xây dựng 5 x 25m
Thiết kế kiến trúc và nội thất: Hoạ sĩ nội thất Hoàng Tuấn – công ty DMART
Thi công: Công ty TNHH XD Delta - KTS Phạm Sỹ Trung (0903824985) 

Hoàng Tuấn là một trong số rất ít những hoạ sĩ nội thất thành công trong nghề nghiệp mà anh yêu thích từ khi là sinh viên của ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Gần hai mươi năm với các lĩnh vực thiết kế triển lãm, đồ hoạ quảng cáo, nội thất văn phòng, nhà dân v.v… quan điểm hữu dụng và thực tế trong tư duy thiết kế nội thất luôn hiện diện các công trình của anh.

Với một mặt bằng khá lý tưởng tại quận Bình Thạnh và quan niệm “không gian sống hiện đại là nơi mà tiêu chí sống và điều kiện sống tương tác”, cùng với cộng sự là KTS Phạm Sỹ Trung, kiến trúc nội thất của căn nhà phố mặt tiền 5m này đã đạt gần tới mức lý tưởng cho một không gian ba thế hệ.

  • Ảnh bên : Hành lang thông tầng lầu 1, giếng trời mở tạo ánh sáng và đối lưu không khí cho căn nhà. Ngoại cảnh kiến trúc với các thiết kế theo phong cách hiện đại ít chi tiết rườm rà. Hành lang với vách kính ngăn, hoạ tiết trang trí nhẹ nhàng phù hợp với tư duy mạch lạc trong kiến trúc.

Giếng trời chia không gian thành hai phần. Điểm đáng chú ý là không gian thông tầng này là được thiết kế mở để nước mưa xuống tự nhiên tưới cho một góc vườn nhỏ xinh xắn. Dường như rất kiệm lời, ngôi nhà chỉ với chi tiết trang trí duy nhất các mảng hoạ tiết bằng thạch cao ghép trên tường.

Nội thất không cầu kỳ nhưng có thẩm mỹ với sự tiết giảm về màu sắc đem lại cảm giác thư thái cho người sử dụng. Phong thuỷ tốt với gió và ánh sáng được tiết chế hợp lý là điểm nổi bật nhất của căn nhà.

Với cuộc sống bận rộn của đa số lớp người trẻ, sở hữu một căn nhà phố đầy nắng, có vườn trong nhà, terrace với bếp nướng ngoài trời… là ước muốn của nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu. Nhưng mặt khác, với kinh nghiệm và sự nhìn nhận xã hội qua nghề nghiệp, xu hướng di chuyển chỗ ở ra ngoại ô là điều tất yếu mà các cư dân đô thị như anh Tuấn sẽ lựa chọn trong tương lai.


Phòng khách rộng nhờ ít tiểu tiết và hiện đại. Tường được trang trí bằng hoa văn thạch cao.


Bếp với hai màu chủ đạo đen và trắng với căn bếp rất tiện nghi do sự trang bị kỹ lưỡng và cao cấp của vật dụng sẽ là nơi nấu ăn lý tưởng cho các bà nội trợ.


Phòng ngủ của cậu con trai có vẻ khá chững chạc và hơi “già” nhưng công năng cũng được trang bị rất lý tưởng / Một góc phòng tắm với cách dùng gạch mosaic mềm mại.


Phòng ngủ chính, một nơi cần yên tĩnh nên dùng tông ấm với đồ gỗ màu sẫm là giải pháp hợp với những cặp vợ chồng đứng tuổi.



Bài và ảnh: zhivago

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo