Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Giật cấp mặt tiền

Giật cấp mặt tiền

Viết email In

Căn nhà nằm hướng chính tây nên việc cần là làm sao giảm được ánh nắng chiếu trực tiếp vào mặt tiền nhà và xử lý cho nhà thông thoáng. Trong trường hợp này mặt tiền nhà được vát xéo và giật cấp tạo sự che khuất, như vậy nắng sẽ đi lướt qua mặt tiền, không chiếu thẳng vào bên trong nhà. Bên ngoài mặt tiền có các lam làm cản bớt độ chiếu sáng, những lam này cơ động có thể mở ra cùng các cửa kính khi cần để gió lùa vào bên trong nhà. 

Tất cả ánh sáng tự nhiên đều được tận dụng tối đa bằng mặt hông với nhiều cửa từ nhỏ đến lớn tuỳ theo từng khu vực. Phòng khách bếp là những cửa lớn, phòng vệ sinh là những ô cửa nhỏ điều tiết lượng ánh sáng vừa đủ. Diện tích căn nhà chỉ 4 x 16m, là một diện tích vừa phải nhưng việc thiết kế kiến trúc cũng như nội thất được tính toán kỹ với mục đích gọn gàng, hiệu quả và tiện nghi vừa đủ cho một gia đình nhiều thế hệ. Bếp và phòng ăn được bố trí ngay tầng lửng thông với nhau tận dụng ánh sáng bên hông bằng một hệ cửa sổ dọc. Lầu một dành cho phòng khách với sự kết hợp lấy sáng từ mặt tiền và bancông bên cạnh nên nắng tràn vào bên trong. Chủ nhà là người chơi đá nên dành một khoảng hơi tách biệt để trưng bày các loại đá sưu tầm. Tầng này cũng bố trí phòng ngủ dành cho người già.

  • Ảnh bên : Nhà có một lợi thế có bên hông trống, nên các cửa ở mặt tiền kết hợp với cửa và bancông tạo nên hệ thống thông gió hữu hiệu, tạo những luồng không khí mát cho nhà.

Thiết kế: Đặng Thanh Tiến, Nguyễn Ngọc Diệu - Công ty Qbi corp 16 C7 Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TPHCM. 


Mặt bằng trệt


Mặt bằng lầu 1


Mặt bằng lầu 2


Phòng ăn lấy ánh sáng từ bên hông nhà.
    

Bếp nhỏ gọn, ít chi tiết dễ sử dụng.


Phòng khách lấy ánh sáng từ mặt tiền và bancông bên hông nhà


Phòng ngủ cũng sử dụng ánh sáng tự nhiên.


Góc riêng để chủ nhà trưng bày những sưu tầm của mình.

Bài và ảnh: Thu Thủy 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo