Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Nhà ở Ninh Bình / thiết kế: HGAA

Nhà ở Ninh Bình / thiết kế: HGAA

Viết email In

Ninh Bình là một thành phố yên tĩnh cách Hà Nội 100km về phía Nam. Nơi đây nổi bật với phong cách kiến trúc giả cổ, lâu đài, biệt thự kiểu Pháp – với hình thức phù phiếm và giống nhau, gây nhàm chán và tốn kém trong xây dựng, không chú trọng đến chất lượng không gian sống, xa rời thiên nhiên.

Ninh Bình house là một ngôi nhà đơn giản, với kết cấu bê tông cốt thép rất phổ biến ở Việt Nam, nhưng được thiết kế nhằm tạo ra một không gian ở khác lạ và gần gũi với thiên nhiên.

Tổng thể ngôi nhà là 1 khối hộp 3 tầng bằng gạch và bê tông, không gian thông tầng lớn ở giữa là khu vực dành cho các sinh hoạt chung của gia đình như phòng khách, chỗ ngồi đọc sách, tập thể dục… đồng thời là nơi kết nối các không gian ở của ngôi nhà với nhau, giúp con người có cơ hôi được giao tiếp với nhau và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Phía trước nhà là hướng Tây, có một hồ nước nhân tạo va một vườn trồng cây to, giúp che nắng và điều hòa không khí vào nhà.

Xung quanh nhà được thiết kế nhiều vị trí trồng cây xanh. Mái nhà và mái gara đều được tận dụng diện tích làm vườn trồng rau ăn hàng ngày.

Các lỗ mở trên tường và mái nhà đảm bảo ngôi nhà luôn được chiếu sáng và thông gió tốt, đồng thời tạo ra các điểm nhìn ra thiên nhiên cho mọi không gian của ngôi nhà.

Việc tận dụng ánh sáng, thông gió tự nhiên và trồng cây xanh giúp ngôi nhà có một bầu không khí dễ chịu, thân thiện với môi trường, tiết kiệm các khoản chi phí sử dụng năng lượng thắp sáng, điều hòa trong sinh hoạt.

Với thiết kế đơn giản tối đa, bỏ qua các chi tiết trang trí phức tạp và không cần thiết, ngôi nhà chỉ tập trung vào các yếu tố thực sự có giá trị với con người như là thiên nhiên, ánh sáng, gió và cây xanh để nâng cao chất lượng không gian sống của con người.

Vị trí: Ninh Bình, Việt Nam
Thiết kế: Văn phòng HGAA
Kiến trúc sư: Nguyễn Văn Thu, Nguyễn Minh Đức
Diện tích xây dưng: 110 m2
Năm hoàn thành: 2017
Ảnh : Triệu Chiến


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo