Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Pizza 4P's Phan Kế Bính / thiết kế: Takashi Niwa Architects

Pizza 4P's Phan Kế Bính / thiết kế: Takashi Niwa Architects

Viết email In

<Một không gian nhà hàng dành cho thực khách thưởng thức bữa ăn trong một khu vườn, quanh lò nướng pizza>

Sum vầy thưởng thức bữa ăn và chia sẻ các khoảnh khắc với nhau chính là nét văn hóa rất thú vị ở Việt Nam. Các gia đình ở Việt Nam thường thích chia sẻ và trò chuyện cùng nhau trong bữa ăn. Cũng giống như vậy, phương châm của chủ đầu tư người Nhật của nhà hàng Pizza 4P’s cũng là “Tận hưởng giây phút tuyệt vời, chia sẻ hạnh phúc”. Do vậy, thử thách của dự án chính là nghiên cứu và thiết kế nên một công trình có không gian ăn tối hòa hợp với văn hóa của cả hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản, cũng như phù hợp với phương châm của nhà hàng.

Mặc dù công trình có vị trí ở khu trung tâm Hà Nội, nhưng mặt tiền khu đất lại có rất nhiều cây xanh, đủ diện tích để tạo ra khoảng vườn mở cho nhà hàng. Kết hợp tất cả các yếu tố về khu đất, văn hóa hai đất nước và phương châm của nhà hàng, một nhà hàng với không gian sum vầy đã được thiết kế nên tạo nên một không gian ăn tối đầy ý nghĩa và quý giá cho thực khách.

<Khu vườn hình oval cùng với lò nướng pizza ngay tại nhà hàng nhằm tối đa trải nghiệm cho thực khách>

Khu vườn ngay lối vào được thiết kế hình oval nhằm tối đa view nhìn của thực khách ngắm nhìn cảnh quan khu vườn cũng như đem đến trải nghiệm thú vị cho thực khách khi nhìn thấy lò nướng bánh pizza ngay từ lối vào nhà hàng. Thiết kế bếp mở ở ngay giữa nhà hàng cùng với những chiếc lò nướng bánh chính là điểm nhấn của nhà hàng.

Không gian cảnh quan khu vườn đặt biệt còn được trải nghiệm bởi bức tường gạch hình elipse xung quanh khu vực ăn tối và khu vườn. Tại đây, thực khách có thể thưởng thức công việc làm bánh của các đầu bếp nhà hàng khi bếp đang nổi lửa hồng nướng bánh.

Ngoài ra, giếng trời được hình thành bởi cầu thang gạch uốn cong cũng giúp thực khách có thể quan sát hoạt động của lò bếp nướng. Bức tường gạch uống cong cũng giúp cho các thực khách có thể gặp gỡ nhau khi đến nhà hàng. Không gian ăn tối riêng tư và không gian tổ chức các sự kiện đặc biệt ngoài vườn được phân cách bằng các cửa kính trượt giúp nhà hàng rất linh hoạt trong việc sắp xếp các hoạt động, sự kiện mà vẫn tập trung quanh khu vực bếp để thực khách quan sát được quá trình làm bánh pizza của các đầu bếp.

Ngoài ra, với cách bố trí không gian như thế này, thực khách sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị theo thời gian ngày và tối khi thưởng thức tại nhà hàng. Mọi không gian trong nhà hàng đều được nghiên cứu thiết kế kỹ lưỡng để thực khách có được những trải nghiệm sum họp ấm cúng hài hòa, chia sẻ với nhau mọi cảm xúc.

<Sự lựa chọn và cách bài trí vật liệu nhằm tăng sự kết nối với không gian sân vườn>

Để tạo ra không gian nhà hàng đậm chất văn hóa, các vật liệu thể hiện sự phong phú về mặt văn hóa và vật liệu địa phương của Việt Nam đã được lựa chọn như hoa sắt, gạch nung, gạch bông hay bê tông sàn với họa tiết hoa đồng.

1. Mặt tiền hoa sắt với các họa tiết hoa lá

Hoa sắt được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam để làm cửa sổ hay hàng rào trước nhà. Loại vật liệu này khá quen thuộc và dễ dàng được coi như là biểu tượng của các khu vườn. Với những đăc điểm độc đáo của loại vật liệu này, một mặt tiền như một tấm rèm bằng loại vật liệu hoa sắt này đã được lắp đặt bên ngoài mặt tiền kính cũ.

Để đem lại cảm giác kết nối với không gian sân vườn, hoa sắt với các họa tiết hoa lá đã được thiết kế và sắp xếp như những khung cửa sổ, giúp thực khách mở rộng view nhìn ra bên ngoài cũng như tạo nên không gian ăn tối riêng tư cách xa mặt phố ồn ào.

2. Gạch nung và gạch thủ công

Gạch nung là loại vật liệu rất đẹp ở Việt Nam và đã được sử dụng xây dựng nên bức tường uốn cong bao quanh khu bếp pizza tạo nên kết nối trực quan kéo dài từ lối vào tới khoảng không gian của lò nướng. Bức tường kết nối cả bên trong lẫn bên ngoài của khu vườn đã tạo nên một không gian sum họp hài hòa.

Gạch không nung được sử dụng để lát sân ngoài vườn theo hình xương cá tạo nên nét đẹp đặc biệt làm nền cho các hoạt động ngoài sân vườn.

3. Gạch bông

Đây là loại vật liệu truyền thống cũng được sử dụng rất nhiều ở Việt Nam. Bằng cách chọn lựa những loại gạch bông có họa tiết in hoa lá cho nhà hàng, thực khách vẫn cảm nhận được kết nối với không gian thiên nhiên khi nhìn ra cảnh quan khu vườn, ra cây xanh bên ngoài.

4. Bê tông sàn với họa tiết hoa đồng

Một nét văn hóa rất thú vị ở Việt Nam là việc sản xuất thi công thủ công. Bằng cách sử dụng các họa tiết đồng hoa lá, sàn bê tông nội thất của nhà hàng đã trở thành một phần kết nối với không gian thiên nhiên sân vườn, đồng nhất ý tưởng của toàn bộ công trình.

Việc lựa chọn vật liệu và đồ hoàn thiện đã được nghiên cứu sắp xếp nhằm tạo nên một không gian ăn tối với những trải nghiệm về thiên nhiên sân vườn cho thực khách. Đây cũng chính là mục đích của nhà hàng. đem lại cho thực khách những thời khắc quý giá cùng với người thân và bạn bè khi thưởng thức đồ ăn trong một khu vườn.

[Thông tin công trình]

Tên công trình: Pizza 4P’s Phan Ke Binh
Hoàn thành: 03/2018
Loại công trình: Nhà hàng (Cải tạo)
Địa chỉ: 5 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Chủ đầu tư: Pizza 4P’s

[Đội ngũ thiết kế]

Thiết kế và giám sát kiến trúc: Takashi Niwa Architects (Takashi Niwa, Đỗ Hữu Tâm, Mika Fujisaka, Dicky Huang)
Thiết kế kết cấu: SMT Viet Nam Construction JSC. (Lê Trung Hiển, Bùi Cao Tuấn)
Thiết kế MEP: Hanoi Engineering (Nguyễn Văn Thương)
Thiết kế nội thất: Takashi Niwa Architects (Takashi Niwa, Mika Fujisaka)

[Nhà thầu thi công]

Nhà thầu: Tropikon (Nguyễn Hồng Quang, Đào Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Tùng, Ngô Văn Huỳnh)
Đơn vị cung cấp đồ nội thất: Tropical Rustic (Giáp Hồng Vân, Phí Đình Trường)
Đơn vị cung cấp khác: TOTO, Betonlab, Hitachi Hisense

[Thông số]

Diện tích khu đất: 712 m2
Kết cấu: Thép, 3 tầng cải tạo
GFA: 750 m2
1F: 153 m2
2F: 266 m2
3F: 331 m2

[Ảnh chụp]

Hoàng Lê, Đỗ Hữu Tâm

Takashi Niwa Architects


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo