Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM gần 4 năm chưa làm xong 2,7km đường Vành đai 2

TPHCM gần 4 năm chưa làm xong 2,7km đường Vành đai 2

Viết email In

TPHCM đang đẩy nhanh tiến độ để khép kín các đoạn còn lại của đường vành đai 2 vào cuối năm 2019.Tuy nhiên, đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (quận Thủ Đức) được khởi công từ cuối năm 2015 đến nay sau gần 4 năm vẫn còn ngổn ngang.

Dự án Vành đai 2 đoạn từ Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (quận Thủ Đức) có chiều dài 2,75km, tổng mức đầu tư xây dựng là 1.134 tỉ đồng, còn tiền  giải phóng mặt bằng được nhà đầu tư ứng cho quận Thủ Đức thực hiện là 1.821 tỉ đồng.

Dự án được chia làm 2 gói thầu. Tuy vậy, theo thông tin cập nhật từ Sở Giao thông Vận tải TPHCM đến thời điểm này mới chỉ triển khai được một gói thầu đạt 45% khối lượng, một gói thầu vẫn chưa triển khai vì còn vướng mặt bằng.


Đường vành đai 2 đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến cầu Gò Dưa dài 2,75 km hiện vẫn ngổn ngang sau gần 4 năm thi công. Ảnh chụp ngày 21/3
(Ảnh: Minh Nghĩa)

Theo ghi nhận của TBKTSG ngày 21/3, trên công trường thi công của tuyến Vành đai 2 đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, có rất ít công nhân thi công. Một công nhân ở công trường cho biết, mặt bằng được giao thì đã thi công hết phần việc, phần còn lại chưa giải tỏa xong.

Tại công trường chỉ có khoảng 2 máy khoan để thi công cọc đất gia cố xi măng xử lý lún nền đường nằm bất động. Hiện trạng trên công trường khá dang dở, nhiều khối bê tông, sắt thép nằm phơi nắng chờ đưa vào thi công. Một vài căn nhà nằm trong ranh giới dự án vẫn chưa di dời xong.

Ở vị trí cầu Rạch Lùng, phía phường Tam Bình đã thi công được 2 mố và 2 trụ, sàn giảm tải đã thi công xong. Phía phường Linh Đông không thi công được vì vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng.

Hiện đường vành đai 2 vẫn còn 14 km chưa được khép kín. Hiện vướng mắc lớn nhất vẫn là khâu giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên đây là dự án cấp bách nên để đẩy nhanh việc khép kín đường vành đai 2, lãnh đạo TPHCM đang chủ trương ưu tiên dùng vốn ngân sách để giải phóng mặt bằng, còn nhà đầu tư chỉ thực hiện phần xây dựng.

Đường vành đai 2 (TPHCM) có tổng chiều dài 69,2 km đi qua các quận: 2, 7, 8, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức và 2 huyện Hóc Môn, Bình Chánh. Đến nay đã có 54,7 km được đầu tư xây dựng. Phần chiều dài còn lại đang chờ thực hiện được chia thành 4 đoạn, với tổng mức đầu tư ước tính gần 16.500 tỉ đồng. Trong đó, chi phí dành cho giải tỏa mặt bằng chiếm hơn 10.700 tỉ đồng.

Minh Nghĩa

(TBKTSG)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2231 khách Trực tuyến

Quảng cáo