Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Bất động sản Biên Hòa hưởng lợi nhờ hạ tầng bùng nổ

Bất động sản Biên Hòa hưởng lợi nhờ hạ tầng bùng nổ

Viết email In

Biên Hòa đang trở thành thị trường bất động sản giàu tiềm năng bậc nhất trong các khu vực vùng ven TPHCM nhờ hệ thống hạ tầng phát triển bùng nổ. Nhiều dự án mở bán tại khu vực này đang được thị trường hấp thụ nhanh chóng.  

Tiềm năng hiện hữu


Phối cảnh dự án Bien Hoa New City.
 

Ở khu vực cửa ngõ phía Đông TPHCM, Biên Hòa là địa phương có nhiều lợi thế về thị trường bất động sản hơn so với nhiều khu vực lân cận. Bởi Biên Hòa là thành phố phát triển ổn định từ lâu, cư dân đông đúc và tập trung hệ thống tiện ích dịch vụ đa dạng từ giáo dục, y tế, văn hóa cho đến thể dục thể thao, du lịch và thương mại.

Đáng chú ý, hệ thống hạ tầng của Biên Hòa phát triển rất nhanh trong thời gian gần đây, mở ra hướng kết nối vô cùng thuận tiện về giao thông, đi lại cho người dân. Bên cạnh xa lộ Hà Nội, từ Biên Hòa có thể đến TPHCM dễ dàng qua các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 1K – Phạm Văn Đồng, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây… Trong tương lai, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên sẽ được kéo dài về ga cuối tại Biên Hòa và thêm nhiều cây cầu được xây dựng nhằm tăng cường khả năng kết nối của Biên Hòa với TPHCM.

Theo quy hoạch phát triển vùng đô thị TPHCM, thành phố Biên Hòa còn là một cực quan trọng của tứ giác kinh tế TPHCM – Bà Rịa Vũng Tàu – Đồng Nai và Bình Dương. Đây là khu vực đầu mối giao thông vô cùng quan trọng từ đường bộ, đường thủy, đường sắt cho đến hàng không tỏa đi khắp nơi. Điển hình như các tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, cao tốc và đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Bắc – Nam…

Hiện nay, ngoài hướng phát triển về hướng Tây kết nối với TPHCM, Biên Hòa còn mở ra hướng phát triển về hướng Nam gắn với sân bay quốc tế Long Thành, cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải. Theo quy hoạch, trên hành lang này sẽ hình thành “thành phố sân bay” với các khu chức năng thương mại - dịch vụ, logistic, các khu công nghệ cao và khu công nghiệp… Các chuyên gia dự báo, khi dự án sân bay quốc tế Long Thành được khởi công vào năm 2019 thì sẽ kích hoạt một làn sóng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản Biên Hòa và Long Thành.

Ngay cả khu vực ven sông Đồng Nai cũng được quy hoạch phát triển các khu phức hợp quy mô lớn, kết hợp công viên và du lịch sinh thái. Bên cạnh đó, về hệ thống tiện ích, hiện nay Biên Hòa cũng đang tập trung hàng loạt siêu thị như Big C, Vincom, trung tâm điện máy Nguyễn Kim, Đại học Mở, Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark…đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống hàng ngày.

Hiện nay, Đồng Nai đang đứng thứ 3 trên cả nước về thu hút vốn FDI, tập trung vào các lĩnh vực bất động sản, hạ tầng và công nghiệp. Không phải ngẫu nhiên mà gần đây nhiều nhà phát triển bất động sản như Novaland, Hưng Thịnh, Vina Capital, Đất Xanh… đổ về Biên Hòa tích lũy quỹ đất. 


Gần 2.000 khách hàng tham dự lễ giới thiệu Bien Hoa New City. 

Đòn bẩy hạ tầng

Gần đây thị trường bất động sản xuất hiện dấu hiệu chững lại nhưng một số khu vực vùng ven như Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch các chủ đầu tư vẫn nhộn nhịp ra hàng. Đơn cử, đầu tháng 9 này, Hung Thinh Land đã chính thức lấn sân sang thị trường bất động sản Đồng Nai khi giới thiệu dự án khu đô thị Bien Hoa New City nằm liền kề sân golf Long Thành và cách sân bay Long Thành khoảng 10 phút di chuyển. Dự án do Tổng công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành làm chủ đầu tư với hơn 3.000 nền đất và hệ thống tiện ích như khu hành chính, y tế, clubhouse, bến du thuyền, hồ bơi, trường học… Theo quy hoạch, Bien Hoa New City được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn đô thị cho khu vực thành phố Biên Hòa mở rộng với giá bán chỉ khoảng từ 10 triệu đồng/m2, sổ đỏ riêng từng nền.

Trước đó, một loạt dự án như Khu đô thị Long Hưng - Dreamland City của DonaCoop, Paradise Riverside, Golden Center City 3 của Kim Oanh… cũng chào bán khá sôi động, phần lớn sản phẩm tung ra đều được thị trường hấp thụ. Mức giá của các dự án này nằm trong khoảng 10-20 triệu đồng/m2.

Theo các chuyên gia, điểm tựa cho thị trường bất động sản Biên Hòa, Long Thành chính là các thông tin “nóng hổi” về quy hoạch phát triển hạ tầng. Bên cạnh tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã chọn phương án kéo dài đến Biên Hòa, có thể kể đến các dự án như mở rộng xa lộ Hà Nội, đường Nguyễn Thị Định, xây cầu Cát Lái, làm đường Vành đai 3 đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, Dầu Giây – Phan Thiết… Trong tương lai, khu vực này còn bổ sung thêm các dự án lớn như cao tốc và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, monorail Thủ Thiêm – sân bay Long Thành…

Các công trình này khi hoàn thành sẽ mang đến diện mạo mới cho Biên Hòa, đồng thời tạo ra hệ thống giao thông kết nối đa chiều đảm bảo giao thông thông suốt từ Đồng Nai đến TPHCM và các tỉnh, thành Đông Nam Bộ. “Hệ thống hạ tầng phát triển nhanh chóng đang tạo ra động lực cho thị trường bất động sản Biên Hòa nói riêng, Đồng Nai nói chung. Ở đâu hạ tầng phát triển thì bất động sản cũng sẽ phát triển, thu hút các nhà đầu tư và thiết lập mặt bằng giá mới. Các địa phương như Biên Hòa, Long Thành cũng không nằm ngoài quy luật này”, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Property X, nhận xét.

Trên thực tế, chỉ cách nhau con sông Đồng Nai nhưng hiện nay mặt bằng giá bất động sản Biên Hòa vẫn đang thấp hơn rất nhiều so với tại TPHCM. Cụ thể, không ít dự án tại quận 9 đang rao bán với mức giá lên đến 50-70 triệu đồng/m2 trong khi phía đối diện bên kia sông Đồng Nai mức giá phổ biến chỉ từ 10-20 triệu đồng/m2. Chính điều này đã thu hút một lượng lớn khách hàng và nhà đầu tư đổ về gom đất Biên Hòa đón đầu cơ hội trong bối cảnh quỹ đất TPHCM đang dần cạn kiệt. Bởi chỉ cần một cây cầu hay tuyến giao thông mới kết nối hai bờ sông thì lập tức mặt bằng giá đất hai bên sẽ tiệm cận với nhau. 

Hải Nam 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2809 khách Trực tuyến

Quảng cáo