Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Hơn 4 tỉ đô la Mỹ phát triển dự án đô thị thông minh Nhật Tân - Nội Bài

Hơn 4 tỉ đô la Mỹ phát triển dự án đô thị thông minh Nhật Tân - Nội Bài

Viết email In

Ngày 5/6, tại Nhật Bản, UBND Thành phố Hà Nội, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã ký kết thỏa thuận hợp tác để phát triển dự án đô thị Nhật Tân - Nội Bài với số vốn đầu tư dự kiến hơn 4 tỉ đô la Mỹ. 

Thỏa thuận hợp tác này được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản từ ngày 4 đến ngày 8/6, theo thông cáo báo chí của Tập đoàn BRG. 

Thỏa thuận này với mục tiêu xây dựng một thành phố thông minh hiện đại khu vực Đông Nam Á, tại phía Bắc Hà Nội (đoạn hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp), thuộc đồ án quy hoạch hai bên trục Nhật Tân - Nội Bài.  


Đại diện của ba bên bắt tay sau khi ký kết tại Nhật Bản
(Ảnh: Tập đoàn BRG cung cấp) 

Tập đoàn BRG hiện là chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ diện tích 2.080 héc ta hai bên trục tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. 

Theo BRG, kể từ khi được Chính phủ và thành phố Hà Nội giao làm chủ đầu tư lập quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài vào năm 2011, Tập đoàn BRG đã tự ứng vốn, phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội và Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam thành lập Hội đồng tuyển chọn, lựa chọn tư vấn nước ngoài có ý tưởng xuất sắc là tập đoàn tư vấn quốc tế P&T. 

Đồ án quy hoạch qua nhiều vòng báo cáo với lãnh đạo thành phố Hà Nội, thường trực Chính phủ và vào tháng 6-2016, quy hoạch chi tiết 3 đoạn (đoạn 1, đoạn 2, đoạn 3) với tổng chiều dài khoảng 11,1km đã được phê duyệt. BRG cho rằng đồ án quy hoạch này sẽ tạo nên điểm nhấn cho không gian, kiến trúc khu vực cửa ngõ thủ đô, tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị khu vực phía Bắc sông Hồng, và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Chủ tịch Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga cho biết trong thông cáo báo chí trên rằng việc xây dựng khu đô thị thông minh hiện đại tại hai bên trục Nhật Tân – Nội Bài, nơi được coi là cửa ngõ đến với thủ đô, với mục tiêu là mang lại một dấu ấn mới cho Hà Nội.

Với một dự án thành phố thông minh, hiện đại này, Tập đoàn BRG đã tìm kiếm các đối tác quốc tế có năng lực, có bề dày kinh nghiệm, có uy tín và phù hợp để cùng hợp tác đầu tư. Và Sumitomo Corporation là một trong những tập đoàn lớn của Nhật Bản đến với dự án. Trước khi có cuộc ký kết ba bên lần này, Tập đoàn BRG và Sumitomo Corporation cũng đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược đa lĩnh vực vào cuối năm ngoái và sau đó là ký kết hợp tác phát triển thành phố thông minh khu vực Bắc Hà nội vào tháng 4 vừa qua.

Tập đoàn BRG cho rằng với năng lực và kinh nghiệm về quy hoạch hạ tầng, xây dựng và phát triển các dự án bất động sản của mình, với tầm ảnh hưởng và uy tín với Chính phủ Nhật Bản, cộng đồng doanh nghiệp Nhật bản, Sumitomo sẽ giúp dự án trở thành hiện thực như mục tiêu đề ra.

Sự kết hợp của hai tập đoàn BRG và Sumitomo, được cộng hưởng bởi sự hậu thuẫn của Thành phố Hà Nội với những cam kết hỗ trợ cho việc đầu tư, phát triển dự án, nhà đầu tư tin rằng sẽ là những yếu tố tích cực để thúc đẩy dự án được thực hiện hiệu quả.

Sumitomo Corporation có lịch sử phát triển gần 100 năm nay. Vào Việt Nam từ năm 1955 với một văn phòng đại diện và thành lập Công ty TNHH Sumitomo Corporation Việt Nam vào năm 2007, Sumitomo Corporation hiện đã đầu tư và tham gia các dự án nổi bật như Khu công nghiệp Thăng Long I (Hà Nội), Khu công nghiệp Thăng Long II (Hưng Yên), tổng thầu xây dựng đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị số 1 TPHCM (Bến Thành – Suối Tiên), tổng thầu xây dựng các nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, Duyên Hải 3 mở rộng, Phú Mỹ 2-2, và nhiều hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu khác. 

Trong khi đó, BRG Group là tập đoàn tư nhân đa ngành tại Việt Nam. 

Hùng Lê 
(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1865 khách Trực tuyến

Quảng cáo