Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Giới thiệu dự án Công viên Hồ điều hòa Nhân Chính (Hà Nội)

Công viên Hồ điều hòa Nhân Chính (Hà Nội)

Viết email In

Công ty CP Tập đoàn Vina Megastar được UBND Thành phố Hà Nội giao là chủ đầu tư nghiên cứu quy hoạch chi tiết Công viên Nhân Chính tại văn bản số 578/UBND-KH&ĐT ngày 23/8/2008 và giao làm chủ đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng Công viên Nhân Chính tại văn bản số 1965/UBND-XD ngày 11/3/2009 theo phương thức xã hội hoá;

1. Mục tiêu và nhiệm vụ dự án

- Cụ thể hóa Quy hoạch chi tiết quận Thanh Xuân, quận Cầu Giấy (tỷ lệ 1/2000), QHCT khu đô thị Đông-Nam Trần Duy Hưng (tỷ lệ 1/500) và QHCT trục đường Láng Hạ - Thanh Xuân (tỷ lệ 1/500) đã được UBND Thành phố phê duyệt. Kết nối với khu đô thị Đông - Nam Trần Duy Hưng và các khu đô thị liền kề, góp phần tạo dựng một khu đô thị hiện đại, đồng bộ của Thành phố, nâng cao chất lượng sống cho người dân đô thị;

- Quy hoạch chi tiết xây dựng Công viên hồ điều hòa. Xác định chức năng, tính chất, các chỉ tiêu kiến trúc quy hoạch cho từng ô đất theo Quy chuẩn Xây dựng Việt Nam và Tiêu chuẩn thiết kế chuyên ngành; Đảm bảo diện tích mặt nước hồ điều hòa và cây xanh vui chơi chung cho khu vực theo QHCT đã được duyệt để nâng cao hiệu quả sử dụng đất, giải quyết nhu cầu phát triển đời sống xã hội; Nghiên cứu xây dựng công trình nổi và ngầm tuân thủ theo Nghị định của Chính phủ đối với quản lý không gian các công trình ngầm đô thị và Quy chuẩn Xây dựng ngầm đô thị của Bộ Xây dựng;

- Đề xuất giải pháp tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan môi trường kết hợp giữa công trình xây dựng, cây xanh, mặt nước và hệ thống hạ tầng kỹ thuật tạo một Công viên hoàn chỉnh với phương thức xã hội hóa đầu tư theo tính chất công viên mở rộng, tạo điểm nhấn cho cảnh quan kiến trúc đô thị phục vụ cho nhu cầu sử dụng, sinh hoạt công đồng dân cư. Đề xuất thiết kế cảnh quan công viên theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị.

- Đề xuất Quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chi tiết làm cơ sở để chủ đầu tư lập dự án đầu tư theo quy định và làm cơ sở pháp lý để cấp chính quyền quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch.

2. Ý tưởng đồ án:

Xây dựng công viên cao cấp, hiện đại văn minh, tăng cường chức năng nhằm phục vụ tối đa cho cộng đồng dân cư Thủ đô cũng như khu vực, các đơn vị tư vấn trong nước (Công ty CP Tư vấn kiến trúc đô thị Hà Nội) và ngoài nước (Forrec – Canada) đã thiết kế không gian mở, từ ngoài quan sát được toàn bộ không gian công viên để dễ dàng tiếp cận các chức năng và nhận biết khi tập trung cũng như thoát người sự cố.

Bên cạnh hồ điều hoà 8ha với cảnh quan thiên nhiên, cây xanh đường dạo bao quanh là tổng thể công trình phục vụ cộng đồng dân cư được bố cục tự nhiên, kết nối từ không gian ngầm xoáy chôn ốc, uốn lượn dần lên cho đến điểm kết thúc cao nhất là công trình Cinema về phía đường Hoàng Minh Giám (tiếp giáp Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng cao tầng). Không gian chung thấp dần về phía đường Vành đai 3 Khuất Duy Tiến nên từ phía này có thể quan sát được toàn bộ các không gian chức năng công trình một cách nhẹ nhàng, không đột biến.

Điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc dễ dàng nhận biết công trình từ xa và tăng độ thụ cảm thẩm mỹ kiến trúc của Công viên nhìn từ phía liên cơ quan cao tầng sang, đồng thời tạo dựng bộ mặt kiến trúc tuyến đường thay đổi, sinh động. Việc sử dụng vật liệu kính trong suốt bao bọc cũng nhằm mục đích để từ phía công trình cao tầng dễ dàng nhìn thông sang đến tận không gian hồ. Ánh sáng và các hoạt động bên trong sẽ tạo dựng nên một khung cảnh sống động cho công viên tất cả ngày và đêm, nhất là khi hết giờ làm việc thì khu công trình văn phòng tắt đèn.  

Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 6507/QĐ-UBND ngày 30/12/2010. Đồ án Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 97/QĐ-UBND ngày 10/01/2011 ban hành kèm theo Quy định quản lý theo đồ án QHCT (tỷ lệ 1/500) phê duyệt tại Quyết định số 98/QĐ-UBND ngày 10/01/2011.

Ngày 20/01/2011, tại Trụ sở UBND quận Thanh Xuân, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã tiến hành Hội nghị bàn giao Hồ sơ Quy hoạch chi tiết (1/500) đã được UBND Thành phố phê duệt cho UBND các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Vina Megastar./.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2033 khách Trực tuyến

Quảng cáo