Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Công nghệ Xu hướng Ngôi nhà bay của Geotectura và Malka Architects

Ngôi nhà bay của Geotectura và Malka Architects

Viết email In

Đó là một con chim! Đó là một chiếc máy bay! Đó là một ... ngôi nhà?

Geotectura và Malka Architects vừa đưa ra một ý tưởng cho khoa Kiến trúc, trường ĐH Delft (Hà Lan) - một công trình có cấu trúc bay được gọi là AIRchitecture, ý tưởng này chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải choáng váng. Ý tưởng cho khu trường sở của tòa nhà là phối hợp một trung tâm học tập tĩnh tại nơi dành cho những thư viện, văn phòng, hội trường cùng một thính phòng với không gian làm việc bay lơ lửng, một khí cầu ngoại vi để tạo nên sự tương hỗ và trao đổi sinh động hơn. Đây có thể là một ý tưởng điên rồ nhưng nó thật sự là một thí dụ to lớn cho một bước tiến tối thiểu.



Những không gian studio sẽ được tách ra nằm giữa một “tòa nhà trôi nổi” ngoại vi với những lớp học biết bay “nút và trò chơi” rất ít tác động lên môi trường, cùng những khinh khí cầu vệ tinh ở khắp các địa điểm trên thế giới. Khu phức hợp hoạt động như một cỗ máy giáo dục cung cấp các cấu trúc để hỗ trợ nhiều chương trình giáo dục. Và công trình kiến trúc thuộc động lực học đã truyền cảm hứng cho sự nhận thức và sự cách tân cho những nhà thiết kế môi trường trẻ tuổi, “việc tiếp thu thông qua sự vận động và trỗi dậy của một bộ phận sinh viên năng động” theo lời diễn tả của Geotectura.



Nếu còn một chút phân vân về phần cơ khí của loại công trình UFO này thì ta có thể hiểu cấu trúc của khinh khí cầu này sẽ được tạo bởi các bon và nhôm, những tế bào PV được trang bị để gắn vào bên trong lớp vỏ của khung khí cầu. Các nhà thiết kế diễn tả “Hơn cả một tòa nhà - nó là một lối sống” điều này sẽ kích thích các sinh viên kiến trúc đặt ra mọi thắc mắc. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo