Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Công nghệ Giải pháp Không chỉ để sơn

Không chỉ để sơn

Viết email In
Thị trường sơn hiện nay có rất nhiều loại sơn có những tính năng nằm ngoài tính trang trí như tạo mùi thơm, kháng khuẩn bảo vệ sức khoẻ, mang tính chất bảo vệ môi trường. Ngoài ra nó còn có tác dụng như chống nứt, cách nhiệt.

Sơn bảo vệ môi trường

Công ty sơn Orange, Kelly-Moore, Terraco đều đưa ra sản phẩm sơn có tính bảo vệ môi trường và phù hợp với xu hướng kiến trúc xanh của thế giới. Trong ngành sản xuất sơn hàm lượng VOC sẽ làm gây ô nhiễm môi trường. VOC là hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, tác nhân tạo ra khí độc, mùi khó chịu khi sử dụng ô nhiễm không khí, gây hiệu ứng hại cho sức khoẻ. Chính vì vậy việc giảm thiểu và giảm hẳn hàm lượng này sẽ giúp cho môi trường sạch hơn. Các công ty sơn kể trên đều đã giảm hàm lượng VOC ở mức độ an toàn.

Sơn chống nứt

Sơn Elastomeric của Kelly-Moore là sơn chuyên chống nứt cho nhà cao tầng. Nguyên nhân chính gây nên việc rạn nứt là sự chuyển vị của toà nhà do mặt đất rung và các tác động từ bên ngoài bởi mưa gió, cũng như bề mặt tường co giãn theo thời tiết thay đổi và bức xạ ánh sáng. Có hai loại nứt tiêu biểu: tường bị nứt trước khi sơn và tường bị nứt sau khi sơn. Nếu các vết nứt này không được khống chế ngay từ đầu thì hậu quả sẽ dẫn đến ngày càng trầm trọng, bởi nước mưa sẽ lọt vào các khe nứt sinh ra rêu mốc, trong tường bị ẩm ướt và từ đó các lớp sơn sẽ bị phá huỷ dẫn đến bong tróc và phai màu. Để giải quyết, công ty Kelly-Moore đã cho ra một loại sơn có độ co giãn đến 300% để che lấp được các rạn nứt trên, giúp cho chủ đầu tư cắt giảm chi phí đáng kể nếu phải tu sửa lại công trình. Sơn Unilic của Tison và ViCoat của Terraco là sơn ngoài trời với tính năng chống thấm, chống rêu mốc, chống bám bụi, che lấp khe nứt nhỏ.

Sơn kháng khuẩn

Kelly Moore còn đưa ra loại sơn Dura-Poxy là loại Epoxy một thành phần, là loại sơn nước có độ cứng tựa Epoxy thích hợp để sơn tường, chịu chùi rửa tối đa. Dura-Poxy được đặc chế với công nghệ kháng khuẩn đáp ứng cho các công trình như bệnh viện, trường học, nhà hàng, và các xưởng chế tạo dược phẩm, v.v. Công ty Orange đưa ra loại sơn kháng khuẩn Mykolor 5plus ứng dụng công nghệ kháng khuẩn của ngành y. Với công nghệ này sơn có thể kháng năm loại vi khuẩn thường gặp trong khí hậu Việt Nam.

Sơn cách nhiệt

Sơn cách nhiệt Mykolor Koolkot Finish ứng dụng công nghệ chống nóng từ phân tử cách nhiệt mocrophere. Đây là những phân tử tương tự như quả bóng bằng sứ rất nhỏ, hoàn toàn trống rỗng, chúng đẩy tất cả không khí ra ngoài và tạo môi trường chân không giúp chúng phản xạ và bức xạ sức nóng giảm nhiệt độ xuống. Loại sơn này mang đầy đủ tính năng của sơn trang trí cao cấp dùng cho nội thất, ngoại thất, trần nhà, mái nhà.

Sơn có tính trang trí mới

Sơn ánh kim Shimmer Look được cấu tạo bởi acrylic resin 100% với bột màu đặc biệt dùng trong công nghệ sơn ôtô được cải tiến ứng dụng trong sơn cho mảng sơn lấp lánh, tạo sự thu hút, thích hợp trang trí những không gian gây ấn tượng.

Thu Thủy / ảnh : S-Studio
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo