Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Công nghệ Giải pháp TID và hệ tường kính cho Handico Tower

TID và hệ tường kính cho Handico Tower

Viết email In

Năm 2015, một tòa tháp vút cao có tên Handico xuất hiện ngạo nghễ, nổi bật trên nền trời phía Tây Nam Hà Nội, tại góc ngã tư đường Mễ Trì – Phạm Hùng của quận Nam Từ Liêm. Đây là tòa tháp văn phòng mang phong cách kiến trúc hiện đại, mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh thoát và sang trọng. Mảng tường kính màu lam trải dài theo chiều cao của mặt đừng do TID Group tạo dựng, đã góp phần làm nên đẳng cấp hạng A cho Handico Tower chính bởi những tính năng tối ưu của loại vách kính này.  



Ra đời trong bối cảnh các cao ốc văn phòng cho thuê đang nở rộ trên địa bàn Hà Nội, song sự xuất hiện của Handico Tower vẫn gây được ấn tượng mạnh mẽ, nhờ nằm tại vị trí đắc địa và hình dáng kiến trúc bắt mắt. Tòa tháp Handico, do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư, tọa lạc tại khu trung tâm tài chính mới ở phía Tây Hà Nội, một trong những khu vực đang phát triển năng động nhất, với sự hội tụ của các khu đô thị lớn văn minh, hiện đại như Mỹ Đình, Mễ Trì… và những tuyến giao thông quan trọng của Thủ đô. 

Handico Tower được xây dựng trên khu đất rộng 5.376m2, với 33 tầng nổi, hai tầng hầm, tổng diện tích sàn của công trình lên tới gần 40.000m2. Để trở thành một tòa tháp văn phòng lý tưởng dành cho nhiều loại hình doanh nghiệp trong và ngoài nước, Handico Tower được thiết kế với hình khối cân xứng, đường nét kiến trúc hiện đại, không gian sử dụng thoáng mở và linh hoạt. Đặc biệt, mặt đứng của công trình là một trong những thành phần quan trọng tạo sự hấp dẫn và thương hiệu cho tòa nhà. Vì vậy, việc lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực thể hiện được trọn vẹn ý tưởng kiến trúc mặt đứng là việc được chủ đầu tư và tư vấn thiết kế tuyển chọn kỹ càng.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và thi công chuyên nghiệp hệ nhôm, kính tấm lớn cho mặt đứng các công trình phức tạp, Công ty Cổ phần TID (TID Group) đã được lựa chọn để đảm đương việc cung cấp vật liệu cũng như thi công lắp dựng hệ tường khung nhôm kính cho các mặt đứng với diện tích lên tới 11.200m2 của Handico Tower. 


Mặt đứng kính khung nhôm hệ Unitized 

Hệ tường kính Unitized của tòa nhà, do TID sản xuất và gia công, là hệ thống vách kính khung nhôm, được sản xuất, gia công và hoàn thiện thành các tấm panel ngay từ trong nhà máy, sau đó được chuyển đến công trình để lắp dựng và hoàn thiện tổng thể. Hệ vách kính này có các tính năng vượt trội về độ an toàn, chất lượng bền vững, tốc độ thi công nhanh giúp giảm thiểu đáng kể chi phí. 

Kính được lắp đặt cho hệ tường kính của Handico Tower là kính hộp phản quang loại Stopsol Supersilver Dark Blue của AGC (sản xuất tại Indonesia). Kính hộp phản quang được TID gia công bằng công nghệ hiện đại và kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay, nên tận dụng được tối đa ưu điểm của cả hai loại kính hộp và kính phản quang. Nhờ vậy, tòa tháp Handico được cách âm, cách nhiệt tốt, ngăn chặn được tia tử ngoại, giảm thiểu đáng kể sự truyền nhiệt vào bên trong nhà, mang đến hiệu quả sử dụng vượt trội cho công trình, đặc biệt là việc tiết kiệm được 30% lượng điện tiêu thụ chạy máy điều hòa.

Trong qua trình thi công, TID đã vượt qua những khó khăn đáng kể để có thể mang đến sự hoàn mỹ nhất cho mặt đứng của tòa nhà. Đó là việc lắp dựng hệ vách kính khung nhôm phải được thực hiện song song với công việc hoàn thiện của các nhà thầu khác. Vì vậy việc phối hợp với các nhà thầu này phải được TID tính toán khoa học cả về biện pháp lẫn thời gian thi công, để tránh chồng chéo, chậm tiến độ. Thêm vào đó, Handico Tower có thiết kế mặt đứng với khá nhiều góc cạnh nghiêng, phải lắp kính theo ba chiều không gian, nên rất khó trong việc đo đạc và xác định phương án thiết kế. Việc này đòi hỏi tính chính xác tuyệt đối trong tất cả các công đoạn, đặc biệt là khâu gia công các chi tiết. 

 

Sử dụng mặt dựng hệ Unitized, TID Group đã mang đến cho Handico Tower một dáng vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng rất vững chắc bởi khả năng bám chịu đặc biệt tốt, thích nghi được với những tác động dịch chuyển trong tòa nhà, đồng thời đảm bảo độ khít và chống thấm cho công trình. 

Hệ tường nhôm kính cao cấp mang thương hiệu TID cùng các thiết bị thông minh được lắp đặt cho tòa nhà đã góp phần đưa Handico Tower lên đẳng cấp tòa nhà văn phòng hạng A theo chuẩn quốc tế. Hơn thế nữa, những đặc tính vượt trội của hệ mặt đứng Unitized còn tạo cho tòa tháp này lợi thế cạnh tranh, đón đầu được các cơ hội phát triển dịch vụ văn phòng cho thuê của thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới hiện nay. 

Mộc Cỏ Trần (TID Group ) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo