Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Công nghệ Công nghệ mới Thiết bị thu năng lượng từ mưa gió

Thiết bị thu năng lượng từ mưa gió

Viết email In

Các chuyên gia Anh đã chế tạo một thiết bị có khả năng thu giữ năng lượng không chỉ từ ánh sáng mặt trời mà còn từ gió và mưa, theo trang tin New Scientist.

Chiếc máy phát điện do chuyên gia Elias Siores và các cộng sự thuộc ĐH Bolton chế tạo bao gồm nhiều dải ruy-băng làm bằng vật liệu polymer áp điện, có thể tạo ra dòng điện khi bị nhiễu loạn. Rung động càng nhanh và mạnh, dòng điện tạo ra càng lớn. Thiết bị còn được phủ một tấm quang điện dẻo để thu nạp năng lượng từ ánh sáng mặt trời.



Trong trạng thái bình thường, thiết bị chỉ phát được một luồng điện năng nhỏ, có lẽ chỉ đủ để sạc một chiếc điện thoại di động. Tuy nhiên trong tương lai, các nhà nghiên cứu dự định tạo ra những cấu trúc theo dạng quả thông với hàng ngàn dây rung động khi trời gió, mưa và hấp thu ánh nắng.

Hiện các chuyên gia đang tiếp tục nghiên cứu những ứng dụng mới từ công nghệ của họ. Đó có thể là những bộ quần áo phát ra điện từ chất liệu tương tự như sợi vải bằng polymer áp điện. Nếu thành công, nhóm sẽ tiếp tục với những loại trang phục tạo ra điện từ chuyển động của cơ thể và những yếu tố môi trường ngoài xung quanh chúng ta.

Quyên Quân

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo