Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Công nghệ Công nghệ mới Tesla ra mắt ngói nhà bằng pin năng lượng mặt trời

Tesla ra mắt ngói nhà bằng pin năng lượng mặt trời

Viết email In

Elon Musk, người sáng lập đồng thời CEO của Tesla đã không đùa khi ông nói rằng những tấm ngói pin năng lượng mặt trời Tesla sản xuất nhìn sẽ đẹp hơn các tấm ngói nguyên thủy, mái ngói thay thế này vừa tạo ra nguồn điện từ mặt trời và vừa có vẻ đẹp tuyệt vời. Nó khác xa với cách lắp đặt các tấm pin riêng lẻ lên mái nhà mà các bạn đang nhìn thấy hiện nay.  

Các tấm lợp mái nhà năng lượng mặt trời này được Tesla giới thiệu theo 4 phong cách khác nhau, mỗi phong cách phù hợp với gu thẩm mỹ riêng biệt, có những tấm lợp thì trong suốt dưới ánh mặt trời, nhưng nhìn theo góc khác thì lại mờ cổ điển. 

Theo Elon Musk, những phiên bản ngói năng lượng mặt trời hiện tại chỉ thấp hơn 2% hiệu suất so với các tấm pin thông thường, như vậy vẫn thu được 98% năng lượng như các tấm pin mặt trời truyền thống. Tuy nhiên Tesla đang làm việc với công ty 3M để cải thiện lớp phủ bề mặt để tăng hiệu suất lên, làm cho ánh sáng được giữ lại khi chiếu lên tấm pin, và năng lượng mất đi giảm đáng kể trước khi nó bị phản xạ ra ngoài. 

Tesla từ chối cung cấp giá cả cụ thể tại thời điểm này, bởi vì nó còn tùy thuộc vào phương thức lắp đặt cụ thể của từng ngôi nhà. 

Các vật liệu lợp truyền thống không cung cấp được lợi ích cho chủ nhà, mà còn làm tăng chi phí tổng thể căn nhà. Sản phẩm của Tesla thì ngược lại, vừa tạo ra điện đủ để sinh hoạt trong căn nhà, vừa có thể dự trữ bằng nguồn pin Powerwall 2.0 để dùng trong trường hợp nhu cầu sử dụng lớn hơn khả năng cung cấp của mái nhà. 


4 loại ngói năng lượng mặt trời của Tesla 

Các sản phẩm tấm lợp mái nhà năng lượng mặt trời có thể được lắp đặt trước mùa hè năm tới, và Tesla lên kế hoạch bắt đầu cung cấp 1 hoặc 2 phong cách trước, sau đó mở rộng dần đủ 4 loại phong cách sau đó. Và bởi vì chúng được chế tạo bởi các tấm kính thạch anh, nên tuổi thọ sẽ gấp vài lần các tấm lợp thông thường, như Musk nói là “tấm lợp sẽ có tuổi thọ lâu hơn tuổi thọ cả căn nhà.” 

(SolarV Vũ Phong dịch / Theo Techcrunch)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo