Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Nghệ sĩ sáng tạo ra tác phẩm nghệ thuật như thế nào?

Nghệ sĩ sáng tạo ra tác phẩm nghệ thuật như thế nào?

"Nghệ thuật và tâm thức sáng tạo" không chỉ dành cho giới nghệ sĩ sáng tạo, mà còn phù hợp với những ai yêu nghệ thuật và muốn đào sâu vào thế giới của cái đẹp.

Trước một tác phẩm nghệ thuật kỳ vĩ hay tinh tế, lộng lẫy hay u uẩn, hẳn ta sẽ đặt câu hỏi: làm thế nào mà nghệ sĩ sáng tạo ra tác phẩm như vậy? Nếu từng đặt câu hỏi ấy, thì cuốn sách Nghệ thuật và tâm thức sáng tạo là câu trả lời mà nhiều người tìm kiếm.

Năm 2018, cuốn "Hình, không gian và cách nhìn" của tác giả Graham Collier xuất bản tại Việt Nam, gây tiếng vang trong giới nghệ thuật. Nghệ thuật và tâm thức sáng tạo là tác phẩm thứ hai của cùng tác giả phát hành bản tiếng Việt, tạo nên một bộ sách hoàn chỉnh về quá trình sáng tạo nghệ thuật.


Sách "Nghệ thuật và tâm thức sáng tạo" mới phát hành tại Việt Nam.

Trong Hình, không gian và cách nhìn, tác giả đi vào nghiên cứu những yếu tố cấu thành ngôn ngữ hội họa tạo hình. Cuốn sách có thể được xem như một giáo trình, một tài liệu tham khảo khi dạy, học về nghệ thuật.

Còn trong Nghệ thuật và tâm thức sáng tạo, Graham Collier tập trung tìm hiểu thế giới bên trong, cách mà con người thai nghén, nảy mầm ý tưởng để rồi từ đó tạo dựng nghệ thuật từ tâm thức. Trong quá trình đi tìm nơi khởi nguồn sáng tạo nghệ thuật, tác giả phân tích mối quan hệ giữa nội tâm với ngoại vật.

Không chỉ giúp độc giả khám phá tâm thức sáng tạo, tác giả đưa người đọc nhìn thấy cốt lõi của nghệ thuật, từ đó có thể hiểu về nghệ thuật từ cổ đại tới hiện đại. Cuốn sách làm dầy thêm kiến thức, hiểu biết về những thành tựu nghệ thuật của quá khứ.


Sách "Hình, không gian và cách nhìn" của cùng tác giả.

Đối với giới nghệ sĩ, cuốn sách hữu ích cho cả công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu lẫn sáng tác. Đối với người yêu nghệ thuật, người thưởng thức, sách như một chỉ dẫn đưa vào thế giới bên trong của nghệ thuật tạo hình.

Cuốn sách được viết bởi Alan Graham-Collier (1923 tại Anh), tốt nghiệp Trường Mỹ thuật Slate thuộc Đại học London, là họa sỹ chuyên vẽ chân dung và phong cảnh. Từ 1960, ông là giáo sư triết học nghệ thuật tại Đại học Georgia.

Cuốn sách được chuyển ngữ tiếng việt bởi Trịnh Lữ - một dịch giả nổi tiếng với các tác phẩm văn chương như Rừng Na Uy, Cuộc đời của Pi, Utopia - Địa đàng trần gian, Biển... Ông còn là một họa sĩ với những triển lãm tranh tại New York, Wisconsin, một nhà thiết kế nội thất.

Y Nguyên

(Zing.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo