Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Art in the forest 2017: Đưa nghệ thuật hòa mình cùng thiên nhiên

Art in the forest 2017: Đưa nghệ thuật hòa mình cùng thiên nhiên

Ngày 28/10, sự kiện khai mạc Tuần lễ nghệ thuật “Art in the forest 2017” đã được diễn ra tại Flamigo Đại Lải Resort. Chương trình năm nay đưa khán giả đến với các tác phẩm điêu khắc và hội họa của 17 nghệ sĩ Việt Nam, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia. 

Tuần lễ nghệ thuật Art In The Forest được tổ chức lần đầu năm 2015 và ngay lập tức gây tiếng vang lớn. Qua 2 lần tổ chức 2015 và 2016, Art In The Forest đã trở thành một sự kiện văn hóa – mỹ thuật tầm cỡ quốc gia khi được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch bình chọn Art In The Forest là Top 5 sự kiện mỹ thuật tiêu biểu toàn quốc 2016. Bên cạnh đó, sự kiện cũng thu hút được các nghệ sỹ quốc tế đến lưu trú và sáng tác nghệ thuật.  

Art In The Forest năm nay bao gồm 7 tác phẩm điêu khắc cùng với 40 tác phẩm hội họa đến từ các nhà điêu khắc, họa sĩ tầm cỡ của nước ta và quốc tế. Bà Lê Thị Vân Anh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải cho biết điểm đặc biệt của năm nay đó chính là quần thể studio được đặt trong khu rừng nghệ thuật - một hình thức tổ chức mới mẻ và độc đáo và có thể nói không gian nghệ thuật ngoài trời là cách thức tuyệt vời, trực tiếp để công chúng cảm nhận được giá trị và sức sống của tác phẩm. 

Tại đây, các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày theo các cụm chủ đề, các vị trí làm sao cho người xem có thể cảm nhận tác phẩm một cách rõ nét và gần gũi nhất. Để du khách có thể tự mình cảm thấu câu chuyện mỗi tác giả muốn kể. 


Tác phẩm Mây mùa hạ của nghệ sĩ Vũ Bình Minh

Tác phẩm được tạo nên từ 28 tấn sắt, cuộn lại tạo hình thành một đám mây, là những cảm xúc đa dạng hình thái, sự biến đổi vận động tràn đầy năng lượng trong thiên nhiên. Hay cũng chính những xoay chuyển của thời gian, không gian – sự vận động vạn biến của cuộc sống. 


Tác phẩm Bướm của nghệ sĩ Nguyễn Nguyên Hà

Tác phẩm lấy cảm hứng từ chiếc đàn bầu, với chỉ có một dây nhưng có thể ngân lên hàng ngàn bản nhạc. Cũng như với một sợi dây trong không gian ba chiều có thể tạo ra những hình tượng khác nhau.

Mỗi tác phẩm đều mang trong mình một câu chuyện, một sự liên tưởng, các tác giả đã miệt mài hoàn thành trong vòng một tháng để kịp chào đón sự kiện Art In The Forest 2017.


Tác phầm Espejo-Raíz của nghệ sĩ Carlos Andres người Tây Ban Nha


Tác phầm “Family” của nhà điêu khắc Mukai Katsumi đến từ Nhật Bản


Tác phẩm Khải Huyền của nhà điêu khắc Bùi Hải Sơn

Người xem cũng ấn tượng bởi tác phẩm Sỏi Đá Cũng Là Vàng của nghệ sĩ Lee Jae Hyo đến từ Hàn Quốc. Tác phẩm được tạo nên từ những tấm gỗ xà cừ, tựa như những cây đinh xù xì, xấu xí, nhưng khi được tập hợp lại sẽ tạo thành bản nhạc Jazz hoành tráng. Hay tác phầm Tâm Trí cám dỗ, cỏ cây lay động, ngọn gió vi vu của Yeo Chee Kiong đến từ Singapore, được điêu khắc từ bốn tấm thép không gỉ, phản chiếu hình dạng những cơn sóng, cũng rất ấn tượng.

Bên cạnh đó, 40 tác phẩm hội họa cũng được trưng bày trong các contener màu sắc, giữa rừng thông lãng mạn. 


Các công-ten-nơ nghệ thuật giữa rừng thông

Với mong muốn góp phần vào sự phát triển nền nghệ thuật điêu khắc và hội họa nước nhà, Flamigo Đại Lải Resort mong muốn xây dựng nơi đây trở thành trung tâm văn hóa nghệ thuật lớn, là bảo tàng nghệ thuật của Việt Nam và khu vực châu Á. 

Diệu Hoa 
(Diễn đàn Doanh nghiệp)  


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo