Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Triển lãm "3 phố" của nhóm G39

Triển lãm "3 phố" của nhóm G39

Ba họa sỹ thuộc nhóm G39 (Lê Thiết Cương, Phạm Trần Quân và Phương Bình) sẽ cùng kể những câu chuyện, thể hiện những cách nhìn, cách cảm khác nhau về không gian Hà Nội (xưa và nay) qua triển lãm “Ba phố.” 

Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 8-15/10 tại Gallery 39 (số 39A Lý Quốc Sư, Hà Nội); giới thiệu tới công chúng 14 bức tranh và sáu tác phẩm gốm.  

Từ nhiều chất liệu (gốm, sơn dầu, giấy dó...), “Ba phố” không bó hẹp, cụ thể là những con phố nào; mà đó là những giai điệu, màu sắc phố được vẽ bởi những nghệ sỹ sinh ra, lớn lên và gắn bó với Hà Nội. 

Phố trong “Ba phố” vừa mang vẻ rộn ràng, náo nhiệt lại vừa phảng phất nét lặng thinh, mơ hồ, đầy hoài niệm, bâng khuâng. 

Với Lê Thiết Cương, phố gần như chỉ còn là cái cớ để buồn, để nhớ những gì Hà Nội đã mất. Trong khi đó, phố của Phương Bình vừa như đang trốn chạy vừa như sắp tan biến trước thực tại. Còn với Phạm Trần Quân, phố mang trong mình khối mâu thuẫn lớn, có lúc mê mải, có lúc bâng khuâng, đầy hoài niệm.

Trong buổi khai mạc (lúc 16 giờ ngày 8/10), song hành cùng những tác phẩm hội họa vẽ Hà Nội, nhà thơ-nhạc sỹ Nguyễn Thụy Kha sẽ trình diễn ngẫu hứng những ca khúc về Hà Nội.

Triển lãm được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2016). 

Hình ảnh một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm: 


Phố qua góc nhìn của họa sỹ Phương Bình. (Ảnh: BTC)


Họa sỹ Lê Thiết Cương tiếp tục vẽ phố với phong cách tối giản. (Ảnh: BTC)


Chân dung phố thời hiện đại đầy mảnh ghép qua cách thể hiện của Phạm Trần Quân. (Ảnh: BTC) 

(Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo