Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Cộng đồng Kỹ sư Công ty Turner tròn 112 tuổi

Công ty Turner tròn 112 tuổi

Viết email In

Vào ngày 6/5/1902, giấy phép thành lập Công ty Xây dựng Turner được cấp và văn phòng đầu tiên của công ty được mở tại phố Broadway gần sàn giao dịch chứng khoán khu vực Hạ Manhattan. 

Ngày hôm nay, chúng ta nói nhiều về các phát minh và thay đổi nhưng rất là khó để hình dung tầm nhìn và động lực cần thiết vào năm 1902 để bắt đầu việc kinh doanh dựa vào công nghệ bê tông cốt thép: một công nghệ thay thế những cách thức xây dựng đã được biết đến từ lâu.  

Vào thời điểm đó, trong lĩnh vực xây dựng nói chung, bê tông cốt thép còn chưa được biết đến. Các chuyên gia đầu ngành trong ngành công nghiệp xây dựng ũng hộ các phương pháp xây dựng truyền thống thậm chí còn tác động đến Hội đồng thành phố New York để thay đổi tiêu chuẩn công trình để nghiêm cấm việc sử dụng bê tông cốt thép trong xây dựng. Thật là may mắn cho công ty Turner, ông Thị trưởng của Thành phố New York đã phủ quyết yêu cầu cấm sử dụng bê tông cốt thép nhưng mà vẫn còn rất nhiều công việc phải được thực hiện. Từng khách hàng,từng đơn vị thiết kế, quản đốc và các thương gia cần được thuyết phục, chỉ dẫn và đào tạo về công nghệ mới này, và Turner có rất nhiều điều để chứng minh. 

Công ty đã xây một tòa nhà bê tông nhỏ và thực hiện các thí nghiệm về chống cháy, chống thấm và tải trọng trong 4 giờ để chứng minh khả năng chịu đựng của công nghệ bê tông cốt thép. Tòa nhà chịu đựng nhiệt độ trung bình 1.700 độ và áp lực nước lớn – là các điều kiện tệ hại hơn của một vụ cháy trong thực tế. Thử nghiệm được coi là một thành công lớn và các công ty xây dựng Turner bắt đầu phát triển rất nhanh chóng.

Trong năm đầu tiên, công ty xây dựng Turner đã hoàn thành giá trị xây dưng khoảng 40.000 đô la Mỹ và vào năm 1914 họ đã xây dựng khoảng 70% các tòa nhà kết cấu bê tông cốt thép ở Thành phố New York. Ba năm sau, Turner đã xây rất nhiều tòa nhà tại căn cứ cung ứng của quân đội tại Brooklyn. Hai trong số những tòa nhà này là một trong những tòa nhà lớn nhất thế giới tại thời điểm đó với diện tích hơn hai triệu feet vuông. Là một phần trong dự án quy mô đó, Turner đã xây dựng trong một công trình rộng 100 mẫu Anh (hơn 4,3 triệu feet vuông) trong vòng 100 ngày.

Vào dịp kỷ niệm hai mươi năm thành lập công ty vào năm 1922, Turner đã hoàn thành tổng cộng 145,5 triệu đô la Mỹ giá trị xây dựng. Năm đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới của công ty. 

Khi ông Henry Turner – Người sáng lập công ty – chủ trì cuộc họp thường niên của công ty, ông bắt đầu bằng cách nói rằng trong kinh doanh, bất cứ điều gì đã được thực hiện theo cách tương tự trong vòng năm năm trở lên cần được xem xét một cách cẩn thận. Không những ông đã không ủng hộ công ty Turner trong việc từ bỏ công việc thi công công trình bê tông đã giúp công ty phát triển đến quy mô hiện tại của nó, hơn thế nữa, ông đã thiết lập ra một kế hoạch chiến lược để mở rộng phạm vi ngày càng rộng rãi của các thể loại công trình khác nhau được xây dựng ở New York và các thành phố khác. Quyết định của ông trong việc mở rộng và thực hiện các dự án xây dựng một cách hoàn chỉnh thật sự có ý nghĩa to lớn. Việc xây dựng khách sạn Breakers ở Florida, một số sân vận động thể thao bao gồm Franklin Field, và dự án trụ sở đầu tiên của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Massachusetts giữa năm 1922 và 1929 đã giúp giá trị xây dựng hàng năm của công ty tăng gấp bốn lần. 

Bây giờ, 112 năm sau khi được thành lập, Turner vẫn còn mạnh mẽ và tiếp tục khai phá các vùng đất mới. Trong khi phần lớn các nhà thầu xây dựng 50 năm trước đây đã đóng cửa từ lâu, Turner đã trở thành công ty xây dựng lớn nhất về công trình giáo dục, y tế, thể thao, giải trí và cơ sở thương mại tại Mỹ, và cũng là công ty xây dựng Công trình Xanh lớn nhất. Công ty đã giành được sự công nhận cho chương trình an toàn của mình theo tiêu chuẩn OHSAS 18001 và đã xây dựng các tòa nhà cao tầng, siêu cao tầng, mang tính biểu tượng trên toàn thế giới, trong đó có tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa. 

Việc vượt qua các thách thức có một không hai như việc lập kỷ lục đổ khối bê tông lớn nhất thế giới tại công trình Wilshire Grand và việc xây dựng bên trên đường ray xe lửa đang hoạt động tại phía Tây của Manhattan, Turner đã chứng minh rằng sự đổi mới, áp dụng các công nghệ mới nổi và một nền văn hóa công ty mà giá trị của sự cải tiến liên tục không đến từ sự đánh đổi các giá trị và niềm tự hào trong lịch sử của công ty. Trong thực tế, bằng cách giữ lại các giá trị cốt lõi mà Turner có một mục tiêu rõ ràng về con người của công ty và dịch vụ khách hàng, Turner đã đáp ứng những thách thức của một thế giới thay đổi và luôn luôn thiết lập các giai đoạn để trở thành một công ty mạnh mẽ hơn cho thế hệ tiếp theo. 


Khách sạn JW Marriott Hà Nội – Dự án hoàn thành trong năm 2013 của công ty Turner Việt Nam. 

Công ty xây dựng Turner được xếp hạng nhất nhì trong các lĩnh vực chính của ngành xây dựng công trình và hơn 60% trong số 9 tỉ đô la Mỹ giá trị công việc thực hiện hàng năm của Turner sử dụng mô hình hóa thông tin xây dựng (BIM). Turner là công ty xây dựng duy nhất cung cấp khách hàng một mạng lưới văn phòng rộng khắp trên toàn nước Mỹ. Được thành lập vào năm 1902, công ty thuộc sở hữu của tập đoàn HOCHTIEF, một công ty niêm yết cung cấp dịch vụ xây dựng quốc tế hàng đầu của thế giới.

Công ty Turner Quốc Tế chịu trách nhiệm thực hiện các dự án của Turner bên ngoài nước Mỹ. Turner Quốc Tế đã thực hiện thành công nhiều dự án tại 60 quốc gia từ năm 1965. Công ty duy trì một hệ thống quản lý tại từng khu vực và quốc gia để thực hiện các dự án. Là một công ty quản lý dự án / quản lý xây dựng, công ty cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ kịp thời tại địa phương với thế mạnh, sự ổn định và nguồn lực của một công ty quốc tế. Với hơn 1000 nhân viên, công ty hiện đang quản lý nhiều dự án với tổng diện tích sàn hơn 36 triệu m2 và giá trị xây dựng hơn 39 tỉ đô la Mỹ.

Văn phòng chính của Turner Đông Á được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh với các văn phòng trong khu vực tại Kuala Lumpur và Jakarta. Dự án đầu tiên của Turner tại khu vực là vào năm 1965 tại Hong Kong và Turner tiếp tục thực hiện các dự án nổi tiếng tại Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Malaysia và Việt Nam. Turner Đông Á hiện đang quản lý nhiều dự án lớn với tổng giá trị xây dựng hơn 3 tỉ đô la Mỹ.

Dự án đầu tiên của Turner tại Việt Nam là Bitexco Financial Tower tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong năm 2013, công ty Turner đã hoàn tất dự án khách sạn JW Marriott tại Hà Nội và khách sạn Pullman Saigon Centre tại thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, Turner đang quản lý dự án trụ sở chính ngân hàng VietinBank tại Hà Nội và trụ sở chính ngân hàng Eximbank tại thành phố Hồ Chí Minh. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo