Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Cong Sinh Architects (Việt Nam) giành chiến thắng tại WAF Awards 2017 ở hạng mục "Khách sạn & Giải trí"

Cong Sinh Architects (Việt Nam) giành chiến thắng tại WAF Awards 2017 ở hạng mục "Khách sạn & Giải trí"

Viết email In

Festival Kiến trúc Thế giới - WAF 2017 là sự kiện kiến trúc toàn cầu lớn nhất nhằm tôn vinh các kiến trúc hàng đầu thế giới với một loạt các sự kiện trao giải trực tiếp và các hội thảo chuyên đề, đang diễn ra từ ngày 15-17/11 tại Arena Berlin (Berlin, CLHB Đức). 

Kết quả ngày thứ hai tại 14 hạng mục công trình WAF Awards vừa công bố, Việt Nam tiếp tục giành 2 giải, gồm công ty Kiến trúc Cộng Sinh Architects chiến thắng (Winner) ở hạng mục "Khách sạn & Giải trí" (Hotel & Leisure - Completed Buildings) với công trình Vegetable Trellis; và Vo Trong Nghia Architects "về Nhì" (Highly Commended) ở hạng mục "Công trình giáo dục - dự án tương lai" (Education - Future Projects) với Trung tâm Giáo dục Đào tạo Viettel.  

Hotel & Leisure - Completed Buildings Winner supported by GROHE: Cong Sinh Architects, Vegetable Trellis, Ho Chi Minh City, Vietnam 

Công trình ở Quận 9-TPHCM, là khu dịch vụ bên cạnh trung tâm chăm sóc xe hơi mà ở đó, những người mang xe đến chăm sóc và những người khác đến công trình, trong thời gian chờ đợi và nghỉ ngơi, có thể được phục vụ thức ăn nước uống được chế biến từ nguồn thực phẩm mà một phần được trồng ngay trong công trình. Tại công trình có thông tin, kiến thức về các giống cây trồng. Khách được hướng dẫn, thực nghiệm việc trồng cây lương thực tại đây và được truyền cảm hứng thực hiện điều đó ngay tại nhà của họ.

Ý tưởng của công trình đơn giản là tạo ra một giàn thực phẩm bao phủ không gian sinh hoạt bên dưới. sau khi thực hiện điều này thì đả tạo ra một vi khí hậu, trong lành, mát mẻ, một hình ảnh thân quen trong tiềm thức của người Việt Nam. 

 

Education - Future Projects Highly Commended: Vo Trong Nghia Architects, Viettel Academy Educational Centre, Hanoi, Vietnam 

Trung tâm Giáo dục Đào tạo Viettel nằm trong khuôn viên Tổ hợp đào tạo tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cách Hà Nội khoảng 30 km. Công trình được thiết kế nhằm tạo ra một không gian yên tĩnh và an bình cho các học viên tập trung nghiên cứu, tránh xa những bận rộn và hối hả của cuộc sống đô thị. 

Gạch truyền thống được sử dụng làm vật liệu hoàn thiện, dựng lên một mặt tiền gạch đỏ ấn tượng cho toàn bộ công trình. Mặt tiền nguyên khối thể hiện sự mạnh mẽ mà mộc mạc. Mặt tiền dày 300-400 mm bằng 2 lớp tường gạch với một khoảng không ở giữa có tác dụng cách nhiệt để giảm tiêu thụ năng lượng. Các mặt tiền bằng gạch trở thành bối cảnh cho các sự kiện được tổ chức xung quanh khối nhà, đem những trải nghiệm mạnh mẽ trong quá trình đào tạo cho người tham gia. Sự kết hợp của mặt tiền gạch đỏ với cảnh quan xanh mướt sẽ mang lại một bầu không khí hài hòa với thiên nhiên. [xem thêm

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo