Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Hội thảo Phát triển Đô thị Bền vững Yangon 2017

Hội thảo Phát triển Đô thị Bền vững Yangon 2017

Viết email In

Ngày 19/6 vừa qua, Công ty B+H cùng với Đại sứ quán Canada tại Myanmar đã mời một nhóm các lãnh đạo đầu ngành tham gia vào buổi Hội thảo chia sẻ ý tưởng tập trung vào Phát triển Đô thị Bền vững tại Khách sạn Sule Shangri-La Yangon. Nội dung buổi hội thảo tập trung chủ yếu vào thực tế phát triển đô thị tại Yangon dựa trên chuyên môn và kinh nghiệm quốc tế về thực hiện dự án của B+H ở các thành phố đang phát triển trong khu vực như Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Với một di sản kiến trúc thuộc địa vẫn còn nguyên vẹn và nhu cầu hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công cộng ngày càng tăng, Yangon hứa hẹn sẽ trở thành thành phố có nhiều điển hình đô thị độc đáo cho một thành phố Đông Nam Á.  


Bà Karen Cvornyek, đại diện B+H và Ông Florian Frank, đại diện Tập đoàn DLG Group chụp hình lưu niệm với Đại diện của Sở Phát triển Đô thị & Nhà ở (Ban Yangon) 

Robert Marshall, Chủ Nhiệm Thiết kế kiêm Giám đốc Toàn cầu Bộ phận Quy hoạch & Cảnh quan của B+H, đã có bài thuyết trình chia sẻ một số điển cứu dự án nổi bật ông đã tham gia thiết kế trong 30 năm qua. Tiếp theo sau bài thuyết trình là buổi tọa đàm được điều phối bởi ông Marshall và bà Karen Cvornyek, Chủ Tịch kiêm Chủ Nhiệm Điều hành Khu vực châu Á của B+H. Ông Marshall là chuyên gia thiết kế quy hoạch đã và đang thực hiện nhiều đồ án phát triển thành phố mới tại Trung Đông và Ấn Độ, các dự án tư nhân quy mô lớn tại vùng Vịnh và Bắc Phi, dự án khu nghỉ dưỡng khách sạn ở châu Á, châu Âu và Trung Đông. Bà Cvornyek hiện đang quản lý các văn phòng thiết kế của B+H tại Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và Việt Nam và là thành viên chủ chốt tạo nên sự thành công của B+H tại châu Á. Theo ông Marshall, Yangon đã tránh được thời kỳ của các quyết định phát triển đô thị không đúng đắn, và hiện nay là cơ hội để học hỏi và rút kinh nghiệm từ những sai lầm cũng như thành công của những đô thị khác. 

Buổi hội thảo đã vinh dự đón tiếp hơn 110 khách mời là lãnh đạo từ các doanh nghiệp lớn về bất động sản, xây dựng, nghiên cứu, tài chính, công nghệ và các công ty luật, bên cạnh đại biểu và đại diện đến từ các bộ và cơ quan ban ngành của Myanmar. Các diễn giả trong hội thảo gồm có ông Thit Lwin Oo đại diện Công ty Zenith Power Engineering, Tiến sĩ Aung Kyaw Thu của Công ty AKT Construction, ông Peter Crowhurst đại diện Công ty Yoma Strategic Holdings, và bà Moe Moe Lwin đại diện Tổ chức Yangon Heritage Trust. Buổi tọa đàm đã chia sẻ ý kiến về phương pháp tiếp cận quy hoạch tổng hợp cho tương lai của Yangon mà vẫn đảm bảo sự cân bằng giữa các yếu tố xã hội, môi trường và điều kiện kinh tế địa phương. 


Ông Aik Htun, Chủ tịch Tập đoàn Shwe Taung Development Group (giữa) với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Myanmar, bà Karen MacArthur (góc trái) và bà Karen Cvornyek, đại diện B+H (góc phải)


Hơn 110 khách mời đại diện doanh nghiệp tư nhân và nhà nước tại buổi hội thảo.


Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Myanmar, bà Karen MacArthur, phát biểu khai mạc. 


Khách mời lắng nghe bài Phát biểu Khai mạc của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Myanmar , bà Karen MacArthur.


Ông Robert Marshall, Chủ Nhiệm kiêm Giám đốc Toàn cầu Bộ phận Quy hoạch & Cảnh quan của B+H thuyết trình trong hội thảo. 

"Tương lai của quy hoạch bền vững ở Thành phố Yangon phụ thuộc vào cuộc đối thoại hiện nay giữa các nhà lãnh đạo, những người có tầm ảnh hưởng, và cộng đồng, nhằm tìm ra một định hướng phát triển thống nhất cho thành phố. Sự phát triển thành công của Yangon sẽ nằm ở yếu tố nâng cao và cũng cố cộng đồng - chứ không phải chia lẻ và bắt đầu phát triển lại từ đầu”, ông Marshall chia sẻ. Ngoài ra, ông còn nhấn mạnh về việc đưa vào các quy định phát triển công trình xây dựng, chiến lược phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng tiên tiến, áp dụng công nghệ mới nhất đáp ứng cả chất lượng và tính bền vững nhưng vẫn bảo tồn yếu tố lịch sử và văn hóa để tạo nên nét độc đáo riêng cho thành phố Yangon.

Khi mô tả về quy trình và cách tiếp cận theo bối cảnh, bà Cvornyek chia sẻ: "Tại B+H chúng tôi luôn cẩn thận lắng nghe và tư duy chiến lược với quy trình thiết kế để chuyển hóa không gian, cộng đồng và nền kinh tế. Chúng tôi vận dụng tầm nhìn và kinh nghiệm chuyên môn toàn cầu để nhìn nhận thách thức như cơ hội học hỏi và chúng tôi luôn chú trọng đến những người mà chúng tôi đang thiết kế cho họ. Yangon đã sẵn sàng cho đà tăng trưởng theo cấp số nhân, và chìa khóa cho sự bền vững chính là kế thừa những giá trị lịch sử trong khi phát triển hướng tới tương lai.


Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Myanmar, bà Karen MacArthur (hàng đầu bên trái), cùng với các khách mời quan trọng đại diện doanh nghiệp tư nhân và nhà nước.


Các diễn giả tham gia tham luận (từ trái sang phải): Bà Karen Cvornyek, Chủ Tịch Khu vực châu Á của B+H; Bà Moe Moe Lwin, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc của Tổ chức Yangon Heritage Trust; Ông Thit Lwin Oo, Giám đốc Điều hành Công ty Zenith Power Engineering; Tiến sĩ Aung Kyaw Thu, Giám đốc Điều hành Công ty AKT Construction; Ông Peter Crowhurst, Giám đốc Quản lý Tài sản, Bất động sản Công ty Yoma Strategic Holdings Ltd; Ông Robert Marshall, Chủ Nhiệm kiêm Giám đốc Toàn cầu Bộ phận Quy hoạch & Cảnh quan của B+H


Đại diện Nhà tài trợ hội thảo, Công ty Avigilon giới thiệu sản phẩm với các khách mời.


Ông Robert Marshall - B+H, trao đổi với ông Peter Crowhurst, Giám đốc Quản lý Tài sản, Bất động sản Công ty Yoma Strategic Holdings Ltd, một trong các diễn giả tham gia tham luận.


Giao lưu giữa các khách mời trong giờ giải lao.


Khách mời chia sẻ ý kiến sau buổi tham luận.


Diễn giả bà Moe Moe Lwin, đại diện Tổ chức Yangon Heritage Trust, chia sẻ suy nghĩ của mình trong buổi tham luận.


Diễn giả Ông Thit Lwin Oo, Giám đốc Điều hành Công ty Zenith Power Engineering phát biểu trong buổi tham luận.


Ông Thang Za Mung, Kiến trúc sư, khách mời tham dự hội thảo, chia sẻ suy nghĩ của mình trong phần Q & A (Hỏi - Đáp).


Bà Karen Cvornyek tặng quà rượu whisky Canada cho khách mời trong chương trình rút thăm may mắn.


Đại diện B+H và Tập đoàn DLG Group chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Myanmar, bà Karen MacArthur (bên trái banner). 

Về B+H

Công ty Kiến trúc B+H là tập đoàn quốc tế đạt nhiều giải thưởng lớn với hơn 60 năm kinh nghiệm mang lại các giải pháp sáng tạo về thiết kế kiến trúc, nội thất, cảnh quan, quy hoạch, Tư vấn Chiến lược và các dịch vụ tư vấn khác cho khách hàng trên toàn cầu. Hoạt động chuyên môn với hơn 350 chuyên gia tại các văn phòng Toronto, Calgary, Seattle, Vancouver, Thượng Hải, Hồng Kông, Thành phố Hồ Chí Minh, Singapore, và Dubai, chúng tôi cam kết đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu, cũng như góp phần định hình các công trình, không gian đô thị, và cộng đồng.  

(Nguồn: B+H Architects) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo