Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư KTS Võ Trọng Nghĩa nhận giải thưởng Prince Claus Awards 2016 tại Cung điện Hoàng gia Hà Lan

KTS Võ Trọng Nghĩa nhận giải thưởng Prince Claus Awards 2016 tại Cung điện Hoàng gia Hà Lan

Viết email In

Prince Claus Awards là giải thưởng do Quỹ Prince Claus tổ chức định kỳ hàng năm. Buổi lễ trao giải lần thứ 20 (năm 2016) của giải thưởng Prince Claus Awards vừa diễn ra tại Cung điện Hoàng Gia Hà Lan ngày 15/12/2016 (từ 14:45 đến 19:00 theo giờ Hà Lan). 

Buổi lễ có sự tham gia của Nhà vua, hoàng hậu và các thành viên Hoàng gia Hà Lan cùng các thành viên chính phủ Hà Lan; và rất nhiều báo chí, truyền thông nổi tiếng trên thế giới cũng đã quy tụ về đây để đưa tin cho sự kiện đặc biệt này.  

Giải thưởng Prince Claus Awards nhằm tôn vinh những cá nhân, nhóm hay tổ chức có hoạt động văn hóa, nghệ thuật hay kiến trúc tác động tích cực đến sự phát triển xã hội, gìn giữ những giá trị truyền thống nơi họ sinh sống. 

Năm nay, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa (Việt Nam) đã được Hội đồng giải thưởng Prince Claus Awards 2016 đánh giá và trao giải dựa trên các tiêu chí cụ thể như sau: 
- Là người đã và đang tạo ra các công trình kiến trúc bền vững bằng cách kết hợp các vật liệu địa phương và kỹ thuật truyền thống với thiết kế trong thế kỷ 21; 
- Tập trung vào không gian xanh, những thiết kế của KTS Võ Trọng Nghĩa từ các kiến trúc đô thị lớn đến các công trình nhà ở bền, nhưng không tốn kém. Ông ấy dùng thiết kế của mình để tiếp cận thiết kế đô thị, định hướng phát triển kiến trúc xanh trong tương lai và góp phần chuyển đổi cảnh quan đô thị của Việt Nam; 
- Tuy nhiên, cốt lõi trong tất cả các công trình thiết kế của KTS Võ Trọng Nghĩa là vận dụng kiến trúc như một phương tiện để kết nối con người với thiên nhiên. 

Giải thưởng năm nay được trao cho KTS Võ Trọng Nghĩa có giá trị 40.000 Euro. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo