Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Nét dân tộc trong không gian hiện đại

Nét dân tộc trong không gian hiện đại

Viết email In

Căn biệt thự của Ina nằm tại Thảo Điền (quận 2, TPHCM) nổi bật bởi khu vườn nhiệt đới lớn với nhiều loại cây, hoa lạ. Ina từng là nghệ sĩ violin, thành viên dàn nhạc giao hưởng thành phố Antwerp và là giảng viên violin học viện âm nhạc Bỉ.

Mười năm trước, cô đã phải dừng sự nghiệp với cây violin vì căn bệnh đau cổ tay và nghĩ đến việc chuyển nghề. Năm 2002, cô bắt tay mở một tiệm bánh ở tại Sài Gòn, với món bánh mì nâu bán đắt hàng. Nhưng khi đó, vợ chồng Ina chuyển đến sống ở Thượng Hải và Morocco. Họ chỉ trở về Sài Gòn năm 2009, cùng ba đứa con. Cô đã theo học thiết kế nội thất tại trường Raffles trong hai năm, và tìm được việc trong một công ty quốc tế chuyên về dịch vụ trang trí nội thất. Ina góp phần tạo nên những chiếc đèn, bộ đồ ăn có kiểu dáng độc đáo… Cô bộc lộ đam mê kiến trúc và thiết kế nội thất gần thiên nhiên, nhất là gỗ. Do vậy mà căn nhà của cô có nhiều yếu tố tự nhiên.


Không gian trông cũ kỹ nhưng đẹp lạ lùng

Ina chia sẻ: “Tôi mong muốn tạo ra một món đồ trang trí có nhiều công năng hơn một vật dụng thông thường. Tôi yêu những tông màu tự nhiên, không quá đậm hoặc nhợt nhạt”. Cô tự nhận mình lấy cảm hứng sáng tạo từ những chuyến đi và từ cuộc sống thường nhật.

Căn biệt thự của Ina được thiết kế theo phong cách cổ điển Anh, pha trộn nét dân tộc châu Á, và một số chi tiết hiện đại. Ina cho biết: “Cách bài trí ngôi nhà hé lộ hành trình của chúng tôi cho tới hiện tại, từ quê hương Antwerp đến Sài Gòn, Paris, Thượng Hải, Casablanca, rồi lại trở về Việt Nam. Tôi tự hào vì ngôi nhà có sự hài hoà của mỹ thuật và năng lượng”.

 
Như một không gian triển lãm

Ngôi nhà có một phòng khách rộng rãi với một vách ngăn khéo léo phòng ăn. Tường màu be và màu trắng, các món đồ nội thất và vật dụng khác cũng có tông màu tự nhiên. Bốn căn phòng đều thể hiện cá tính riêng của chủ nhân: nét hiện đại của Ina, màu hồng nữ tính cho hai cô con gái, màu xanh bầu trời và phong cách phiêu lưu mạo hiểm cho cậu con trai.

Ina sắm sửa đồ nội thất từ nhiều năm trước. Phần lớn đồ nội thất cổ, theo phong cách Đông Dương được mua tại Việt Nam năm 2002. Một số món do chính cô tạo ra. Một số khác mua tại Trung Quốc, Indonesia, Morocco... Những món đồ nội thất nhiều kiểu dáng, xuất xứ cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận cho cô. 


Một chút chấm phá bằng bức ảnh xưa.


Đồ nội thất, kể cả những vật dụng sưu tầm, trang trí cùng một tông màu.


Những đường nét xưa cũ nổi bật trong trong không gian hiện đại.


Không gian dành cho trẻ em.


Ina sắm sửa đồ nội thất từ nhiều năm trước. Phần lớn đồ nội thất cổ, theo phong cách Đông Dương được mua tại Việt Nam năm 2002. Một số món do chính cô tạo ra.

Sarah Nguyen / chuyển ngữ: Ngô Bá - ảnh: minh@K

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo