Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư có diện tích nhỏ

Cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư có diện tích nhỏ

Viết email In

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ hiện nay là bài toán tương đối khó. Tuy nhiên, nếu bố trí và thiết kế hợp lý, sáng tạo sẽ đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng.  


(Ảnh minh họa)

-Lưu ý đầu tiên dành cho việc thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư nhỏ đó là nên dùng những gam màu sáng, tươi và không nên kết hợp quá nhiều màu trong một không gian, điều đó sẽ làm cho ngôi nhà trở nên rối mắt và chật chội hơn. Những màu sáng như trắng, kem, vàng... cùng với việc tối giản màu sắc là điều đầu tiên khiến chúng ta cảm thấy căn phòng trở nên rộng rãi. 

- Các thiết bị gia dụng hay những vật dụng cần thiết cho gia đình cũng nên chọn những màu sáng, đằm và sang trọng, góp phần làm cho căn hộ trở nên hiện đại và bắt mắt. Đối với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thì việc thiết kế nội thất nên tối giản, những đồ vật hay dụng cụ không cần thiết nên bỏ đi. Có thể chọn những thiết bị có nhiều chức năng để giảm đến mức thấp nhất việc mua quá nhiều đồ dùng khi chỉ sử dụng cho cùng một mục đích.

- Không nên để quá nhiều vách tường phân chia khu vực trong nhà. Điều này sẽ làm cho diện tích trở nên ngột ngạt và hạn hẹp. Nếu muốn ngăn cách từng khu vực, chúng ta có thể dùng kệ sách, tủ hay một số thiết bị trong nhà để vừa có thể sử dụng, vừa có thể ngăn cách mà không mất quá nhiều diện tích. Nên chọn các tủ, kệ âm tường để giảm diện tích mà vẫn có thể dễ dàng sử dụng và trưng bày đồ dùng một cách khoa học. Hoặc tạo vách ngăn bằng kính hoặc rèm sang trọng sẽ làm cho ngôi nhà của bạn thật đẹp và ấn tượng nhưng không quá chật chội.

- Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên vào việc thiết kế nội thất những căn hộ chung cư nhỏ, điều này sẽ làm cho không gian trong căn nhà sẽ luôn được tươi sáng, đồng thời cửa sổ hướng ra ngoài sẽ làm cho ngôi nhà thêm rộng rãi và hòa hợp với thiên nhiên. 


(Ảnh minh họa) 

- Các vị trí bếp, phòng khách, phòng tắm và phòng ngủ nên được bố trí hợp lí, thông minh với những thiết bị thiết yếu và tối giản cùng màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng góp phần làm cho ngôi nhà của bạn đẹp, hài hòa và rộng rãi hơn trông thấy so với diện tích.

-Về không gian phòng bếp, bạn cũng nên sử dụng tông màu trắng của tủ bếp để tạo cảm giác rộng rãi, cùng với cửa lớn và ban công khiến không gian luôn thông thoáng; hoặc dùng bộ bàn ăn được thiết kế nhỏ gọn, hệ thống đèn làm cho không khí trở nên nhẹ nhàng, ấm cúng. 

Đoan Trang 
(Báo Xây dựng) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo