Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất 5 bí quyết thiết kế nhà ở của người Nhật

5 bí quyết thiết kế nhà ở của người Nhật

Viết email In

Đặc trưng nhà ở của người Nhật là không lớn, không cầu kỳ nhưng lại mang đến cảm giác thoải mái, bình yên. Nếu bạn đang có ý định xây dựng nhà tại thành phố “đất chật người đông” như TP HCM thì có thể học hỏi 5 bí quyết thiết kế nhà ở của người Nhật dưới đây để có thể sở hữu một không gian sống lý tưởng.  

1. Ưu tiên màu nâu đất

Người Nhật không sử dụng quá nhiều màu sắc, đặc biệt là những màu sặc sỡ cho không gian sống của mình. Có thể thấy, từ nhà truyền thống đến căn hộ chung cư, thậm chí là biệt thự hiện đại, họ vẫn chú trọng đến sắc trắng và những gam màu thiên về màu đất như xám, nâu, vàng… cho màu sơn tường, gạch lát nền và đá ốp tường để tạo cảm giác ấm cúng, bình yên và thư thái. 

2. Đem thiên nhiên vào nhà

Để xoa dịu áp lực và căng thẳng của cuộc sống thường ngày, người Nhật thường chủ động đem thiên nhiên vào trong nhà bằng cách sử dụng chậu cây xanh. Cây xanh không chỉ có tác dụng trang trí mà còn loại bỏ các chất độc hại, mang đến bầu không khí trong lành và thoáng đãng. Bạn có thể tham khảo ý tưởng này, tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ phong thủy. 

3. Sử dụng nội thất tối giản

Sự tối giản trong không gian sống của người Nhật đến từ những chi tiết nhỏ nhất. Họ chỉ chú trọng vào những món đồ đơn giản nhưng hiệu quả. Đơn cử như phòng bếp, họ không quá cầu kỳ trong việc chọn tủ bếp, quầy bar, bàn ăn, hay gạch ốp tường bếp, nhưng ngược lại, bát đĩa của họ lại rất tinh tế. Vì thế, đồ gốm sứ của Nhật đã trở nên nổi tiếng trên thế giới.

4. Luôn có những sắp xếp khoa học

Có thể thấy, người Nhật rất gọn gàng và khoa học, từ nơi làm việc đến không gian sống hàng ngày. Thiết kế nội thất đơn giản, cùng với sự bài trí gọn gàng, ngăn nắp, không gian sống sẽ vừa tiết kiệm được diện tích, vừa tạo sự thoáng đãng, thoải mái hơn nhiều. 

5. Thiết kế các chi tiết có chất liệu gỗ 

Trong kiến trúc và nội thất, người Nhật rất chuộng vật liệu gỗ. Gỗ hay ván ép được sử trong hầu hết các hạng mục, từ trần, sàn, hệ thống cửa cho đến đồ nội thất. Gỗ mộc mạc, giản dị và thân thiện, lại vừa an toàn, tốt cho sức khỏe nên được người Nhật ưu tiên hơn so với gạch, bê tông hay kim loại. 

Lê Trinh /tcxd.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo