Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Nội thất văn phòng - Red Dot Award 2008

Nội thất văn phòng - Red Dot Award 2008

Viết email In

Những tiêu chí linh hoạt, thông minh, gọn nhẹ mà vẫn đảm bảo nét thanh lịch, hiện đại, thể hiện đẳng cấp nơi công sở đang trở thành xu thế trong thiết kế các sản phẩm nội thất văn phòng. Các sáng tạo đoạt giải Red-Dot năm 2008 ở hạng mục “Nội thất văn phòng” cũng bám sát và thể hiện rõ nét xu hướng đó.

Bộ bàn Edge



• Red Dot Award: Product Design 2008

Bộ bàn Edge thể hiện rõ nét thanh lịch nhưng vẫn khiêm tốn, giản dị. Được sử dụng làm bàn uống cà phê, bàn họp hay bàn dùng trong các phòng hội thảo. Edge có thể lắp đặt đồng bộ với những vách ngăn được thiết kế riêng để hạn chế tầm nhìn, thiết lập các không gian làm việc riêng tư cho từng cá nhân hoặc cho nhóm lẻ. Có thể lắp ghép nhiều bàn nhỏ lại với nhau thành một bàn làm việc lớn.

Mặt bàn làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như kính, gỗ phủ laminate, được lắp vào khung nhôm hoặc đặt lên khung bàn. Có thể lắp vào hệ khung này các phụ tùng khác như hệ thống dây cáp, kẹp treo, bộ giữ CPU…

Thiết kế này mang đến sự linh hoạt cao cho người sử dụng.

• Nhà sản xuất: Danerka A/S, Kvistgaard, Đan Mạch.
• Thiết kế: PearsonLloyd, London, Anh.


Bàn đa năng NesTable



• Red Dot Award: Product Design 2008

Đây thực sự là một chiếc bàn đa năng, góp phần tạo ra hình ảnh mới về một văn phòng theo những tiêu chuẩn hiện đại nhất. Có thể sử dụng như các bàn dùng trong phòng họp, bàn làm việc, bàn đi kèm với sofa, Nestable dễ dàng điều chỉnh độ cao tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Nhờ tính năng đa dạng, Nestable còn được sử dụng trong sinh hoạt gia đình.

Mặt bàn có thể nghiêng một góc 20 độ, cho phép người sử dụng làm việc với máy tính xách tay hay sách vở theo nhiều tư thế khác nhau. Mặt bàn làm từ nhựa tổng hợp polyurethane, ống đỡ làm từ thép, trụ chính từ ống thép mạ crôm, chân đỡ làm từ nhôm chịu lực, tất cả được xử lý mờ phần bề mặt. Nestable được sản xuất với các màu tím than, vàng ôliu, đỏ gạch, trắng và đen.

• Nhà sản xuất: Vitra AG, Birsfelden, Đức.
• Thiết kế: Jasper Morrison, London, Anh.


Hệ thống sản phẩm nội thất đồng bộ Planes 


• Red Dot Award: Product Design 2008

Đây là một phương án hợp thời và mang tính định hướng, phục vụ cho yêu cầu thay đổi không gian liên tục để đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau trong hoạt động văn phòng. Bộ sản phẩm này là sự kết hợp khéo léo nhiều loại chất liệu khác nhau để tạo nên vẻ ngoài quyến rũ.

Bao gồm hai loại bàn khác nhau, kèm theo là các loại kệ, ghế, Planes có cùng đặc điểm là tiết chế trong chi tiết, trong công nghệ và đều dùng hệ thống bánh xe để di chuyển, có thể gấp lại và xếp gọn với nhau theo kiểu cài răng lược, tiết kiệm không gian, đồng thời di chuyển đồng loạt rất thuận tiện.

• Nhà sản xuất: Haworth GmbH, Ahlen, Đức.
• Thiết kế: Figueroa Industriedesign, Bad Münder, Đức.


Ghế xếp Plek

• Red Dot Award: Product Design 2008

Kiểu dáng của ghế xếp Plek thể hiện rõ quan điểm coi trọng tính chức năng và cảm xúc trong thiết kế. Đường nét thanh mảnh và liên tục, khung sườn được đúc theo phương pháp đặc biệt giúp cho Plek có được độ nhẹ hiếm có nhưng vẫn đảm bảo khả năng chịu lực tốt. Ý tưởng thiết kế nên sản phẩm này dựa trên nhu cầu về một loại ghế vừa có thể sử dụng linh hoạt, vừa mang tính thẩm mỹ cao, thân thiện với người sử dụng.



Plek được làm từ 100% vật liệu có thể tái chế được, có thể thay đổi theo ba tư thế khác nhau: xếp gọn lại để vận chuyển, mở một nửa để tạo lối đi trong các không gian hẹp và mở hoàn toàn. Nhờ tính linh hoạt như vậy mà nó được sử dụng ở nhiều loại không gian khác nhau.

• Nhà sản xuất: Actiu, Castalla (Alicante), Tây Ban Nha.
• Thiết kế: AlegreindustrialTM, Sueca, Valencia, Tây Ban Nha.


Tủ kệ Quadro-linea

• Red Dot Award: Product Design 2008

Tủ kệ Quadro-linea có dáng vẻ đơn giản và linh động. Kết cấu bằng nhôm làm nổi rõ các đường cạnh của sản phẩm cũng như nhấn mạnh vào các bề mặt của thiết kế. Có thể biến tấu với nhiều sắc màu khác nhau hoặc thậm chí sử dụng gỗ để thay thế.



Chiếc tủ kệ này còn được gắn kèm với hệ thống chặn sách. Việc sắp xếp, hoán đổi vị trí của các vật dụng, thiết bị chứa bên trong cũng được thực hiện rất linh hoạt.

• Nhà sản xuất: Gehri, Aarberg, Thụy Sĩ.
• Thiết kế: Ernst Gehri, Christian Gehri


Bộ sản phẩm nội thất văn phòng Themis



• Red Dot Award: Product Design 2008

Ý tưởng thiết kế bộ sản phẩm này tập trung vào những đường nét gọn gàng và chất liệu đẳng cấp. Đáng chú ý là việc khéo léo sử dụng nhôm ở tất cả các mối nối trong bộ sản phẩm. Themis có thể dùng làm tủ, kệ chứa với nhiều kích cỡ đa dạng, thậm chí còn có thể dùng để phân chia không gian trong phòng. Các chốt ghép được giấu vào bên trong, tránh được những lỗ khoan xấu trên bề mặt và tạo cảm giác liền lạc, thông suốt. Các ngăn kéo, nắp mở và tấm vách được cố định vào trong hệ khung nhưng vẫn có thể tháo rời khi cần thiết. Có nhiều màu sắc để lựa chọn khi sử dụng sản phẩm này.

• Nhà sản xuất: Studio Kônig Unterberg, Aachen, Đức.
• Thiết kế: Michael Kônig, Tobias Unterberg.


Hệ thống kệ Denz_D5



• Red Dot Award: Product Design 2008

Hệ thống kệ đa năng Denz_D5 tạo được sự cân bằng giữa tính thẩm mỹ trong kiểu dáng với chức năng linh hoạt, là sự kết hợp thông minh giữa các bộ phận cơ bản của sản phẩm. Denz_D5 có thể được dùng trong các cửa hàng, văn phòng, thư viện và nhà riêng. Phần giá đỡ và khung kệ làm từ nhôm được ghép vào nhau rất đơn giản nhưng chắc chắn.



Denz_D5 được sản xuất với ba kích cỡ mà chiều ngang lần lượt là 70, 100 và 120cm, còn chiều cao của ô kệ là 25 hoặc 34cm. Với kết cấu đơn giản, Denz_D5 có thể tích hợp thêm nhiều phụ kiện như bảng quảng cáo đứng, các nắp kệ, ngăn kéo và cái chặn sách. Ngoài ra, các tác giả còn có phiên bản sử dụng công nghệ LED cùng màn hình phẳng được lắp vừa khít trong ô kệ.

• Nhà sản xuất: Denz AG, Nnikon, Thụy Sĩ.
• Thiết kế: Greutmann Bolzern AG für Gestaltung, Zürich, Thụy Sĩ.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo