Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường Đẩy mạnh hoạt động đầu tư xử lý rác thải thành điện

Đẩy mạnh hoạt động đầu tư xử lý rác thải thành điện

Viết email In

Xử lý rác thải thành điện đang trở thành một xu hướng được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đầu tư vào Việt Nam. Đây là yêu cầu từ thực tiễn về phát triển bền vững.

Hoạt động đầu tư nhà máy xử lý rác thải thành điện năng tại Việt Nam thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài như Phần Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản tham gia đầu tư, khiến nhiều chuyên gia cho rằng thời điểm hiện tại là thời điểm “vàng” cho hoạt động đầu tư này.  


Xử lý rác thải thành điện đang là một trong những hoạt động thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. (Ảnh minh họa / nguồn: Internet).

Mới đây nhất phải kể đến hoạt động hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và doanh nghiệp đến từ Nhật Bản là Công ty Hitachi Zosen để thực hiện thành công dự án đốt rác phát điện tại khu nhà máy xử lý rác thải phát điện Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội. 

Dự án này là một trong những hành động cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác Nhật - Việt trong lĩnh vực xử lý rác thải phát điện và các vấn đề về môi trường.

Chia sẻ về những thách thức mà Hà Nội đang gặp phải trong quá trình phát triển kinh tế, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: “Hà Nội đang gặp phải thách thức, đó là phát triển kinh tế nhưng cũng phải đối mặt với ô nhiễm môi trường”.

Trong đó vấn đề quan tâm nhất là xử lý ô nhiễm nguồn nước thải ở các Khu công nghiệp, Khu chế xuất; xử lý ô nhiễm ở các ao, hồ, sông trên địa bàn thành phố; xử lý ô nhiễm về không khí; xử lý rác thải rắn, rác thải độc hại…"Do đó, Hà Nội mong muốn được hợp tác với Nhật Bản để xư lý những ô nhiễm môi trường của Hà Nội”, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết thêm.

Xuất phát từ thực tế này, chia sẻ về triển vọng hợp tác trong thời gian tới, ông Arata Takebe -Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản: “Hiện nay Hà Nội cũng đang có kế hoạch triển khai dự án Nhà máy xử lý rác thải đốt điện ở Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây. Chúng tôi sẽ đề xuất phương án đưa công nghệ xử lý rác thải phù hợp với Hà Nội”.

Được biết, trong hoạt động xử lý rác thải thành điện, Nhật Bản là một trong những quốc gia có kinh nghiệm phát triển tốt. Vì vậy, hoạt động hợp tác này được kỳ vọng là một trong những hành động cụ thể nhằm hiện thực hoá việc hợp tác trong việc thúc đẩy hợp tác Nhật - Việt trong lĩnh vực xử lý rác thải phát điện và các vấn đề về môi trường. 

Ngọc Hà 

(Diễn đàn Doanh nghiệp) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo