Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường Pháp tài trợ ít nhất 30 triệu euro nghiên cứu chống biến đổi khí hậu

Pháp tài trợ ít nhất 30 triệu euro nghiên cứu chống biến đổi khí hậu

Viết email In

Hai tuần sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chỉ trích quyết định rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Pháp đã cam kết ủng hộ ít nhất 30 triệu euro (34 triệu USD) cho các chuyên gia khí hậu của nước ngoài về vấn đề này. 

Tuyên bố ngày 17/6 của Bộ Môi trường Pháp cho biết Bộ trưởng Đại học Frederique Vidal và cựu Chủ tịch tập đoàn xe hơi Renault của Pháp Louis Schweitzer đã quyết định thành lập chương trình nghiên cứu ưu tiên cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.  


(Ảnh minh họa: Reuters/Charles Platiau) 

Chính phủ Pháp sẽ tài trợ cho sáng kiến này 30 triệu euro từ ngân sách, đồng thời kỳ vọng rằng sẽ có thêm 30 triệu euro nữa được các trường đại học và tổ chức khác ủng hộ. Số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ 50 nhà nghiên cứu trong vòng 5 năm tới. 

Pháp kêu gọi các nhà khoa học khí hậu và các doanh nghiệp Mỹ tới làm việc tại Pháp nhằm tìm ra các giải pháp cụ thể cho vấn đề khí hậu.

Nhà lãnh đạo Pháp còn mở một trang web mang tên "Làm cho hành tinh vĩ đại trở lại" nhằm thu hút các nhà nghiên cứu, doanh nhân và những người khác đến Pháp để theo đuổi nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu là thỏa thuận toàn cầu đầu tiên về khí hậu, được 195 nước ký kết và có hiệu lực từ tháng 11/2016, với những cam kết mạnh mẽ về cắt giảm lượng khí thải CO2 nhằm kiềm chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo