Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Chuyên mục Kiến trúc Glass Farm - Schijndel, Hà Lan / thiết kế: MVRDV

Glass Farm - Schijndel, Hà Lan / thiết kế: MVRDV

Viết email In

Vào ngày 17/1/2013, công trình Glass Farm tại Schijndel, Hà Lan được thiết kế bởi văn phòng kiến trúc MVRDV đã hoàn thành và mở cửa. Mặc dù không có quy mô quá lớn, nhưng được coi là dự án đầy tâm huyết của MVRDV.

Năm 1944, thị trấn nhỏ Schijndel, quê hương của Maas – đồng sáng lập viên MVRDV, đã bị phá huỷ bởi những trận bom và để lại sau đó một khoảng trống lớn giữa lòng thị trấn. Từ năm 1980, khi đó Maas mới 20 tuổi, đã kêu gọi thị trưởng thành phố xây dựng lại trang trại này để xoá đi nỗi đau mất mát đó, và dự án này trở thành dự án mơ ước của Maas.

Trên diện tích 1.600m² của toà nhà đa năng Glass Farm là các cửa hàng, nhà hàng và một trung tâm thể dục. Và điều thực sự ấn tượng cũng nằm ở chính kiến trúc của toà nhà này: để làm sống lại đặc điểm kiến trúc địa phương truyền thống, vỏ bọc từ kính của toà nhà được in theo cách đặc biệt, qua đó hình ảnh nông trại truyền thống được tái hiện trên một tỷ lệ to lớn hơn. Để thực hiện điều đó, nghệ sĩ Frank van der Salm đã chụp lại tất cả những nông trại truyền thống còn sót lại và phối hợp chúng lại thành một bức tranh đa chiều khổng lồ trên diện tích 1.800m². Vào buổi tối, toà nhà được chiếu sáng từ phía trong khiến nó trở thành một tượng đài của truyền thống nông nghiệp địa phương. Đáng chú ý là những hình ảnh, chi tiết của căn nhà nông trại cũ được phóng lớn gấp 1,6 lần trên tòa nhà Glass Farm. Điều này giúp những người trưởng thành giờ đây như được thu nhỏ lại trở về tuổi thơ khi đứng trước Glass Farm.



Architects: MVRDV
Location: Schijndel, The Netherlands
Area: 1,600 sqm
Year: 2013
Photographs: Persbureau van Eijndhoven, Jeroen Musch (MVRDV)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo