Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Nhà chọc trời bằng gỗ - Xu hướng mới trong kiến trúc hiện đại

Nhà chọc trời bằng gỗ - Xu hướng mới trong kiến trúc hiện đại

Viết email In

Vào năm 2013, C.F. Moller Architects đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một tòa nhà chọc trời bằng gỗ, cao 34 tầng ở Stockholm. Kể từ đó, nhiều dự án tòa nhà bằng gỗ sáng tạo đã được lên kế hoạch và đang được xây dựng trên toàn thế giới.  


C.F. Moller Architects lên kế hoạch xây dựng một tòa tháp bằng gỗ 34 tầng ở Stockholm vào năm 2013. 

Gỗ gần đây đang là vật liệu xây dựng được yêu thích bởi không giống như bê tông hay thép, nó là một nguồn tài nguyên tái tạo và tốn ít chi phí để xây dựng. Ngoài ra, gỗ cũng giúp rút ngắn thời gian xây dựng và giảm trọng lượng tổng thể của tòa nhà. Việc áp dụng các công nghệ mới để xây dựng các toà nhà gỗ đang dần được so sánh được với kết cấu bê tông và thép. 

Tòa nhà gỗ cao nhất hiện nay trên thế giới là một khối chung cư 14 tầng tại Na Uy. 

Dưới đây là hình ảnh thiết kế một số tòa nhà gỗ trên thế giới đang được lên kế hoạch xây dựng: 

Tòa nhà chọc trời bằng gỗ đầu tiên của London

Trong tháng tư này, đề xuất đã được tiết lộ cho việc xây dựng một tòa nhà 80 tầng bằng gỗ cao 300 m ở trung tâm Barbican, London. Đề án được phát triển bởi các nhà nghiên cứu từ Khoa Kiến trúc của trường Đại học Cambridge cùng với PLP Architects và kỹ sư Smith và Wallwork. Đề án được lên kế hoạch nhằm mục đích xem xét sự phát triển của các tòa nhà gỗ cao tầng ở trung tâm London trong tương lai. Nếu thực hiện, dự án có thể tạo ra hơn 1.000 đơn vị nhà ở mới. 


Tòa tháp 80 tầng sẽ là tòa nhà cao nhất thứ hai của London. 

Ông Michael Ramage, Giám đốc Trung tâm đổi mới vật liệu tự nhiên cho biết, London càng phát triển thì mật độ dân số sẽ phải càng lớn. Vì vậy, chúng tôi tin rằng người dân sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn cho các tòa cao ốc được xây dựng các vật liệu tự nhiên chứ không phải là thép và bê tông. 

HAUT - Khu dân cư bằng gỗ cao nhất thế giới

Gần đây, Công ty Xây dựng Arup đã được lựa chọn để phát triển “Haut”, một dự án tòa tháp dân cư 21 tầng và dự kiến sẽ trở thành tòa nhà dân cư bằng gỗ cao nhất thế giới. Được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư của V Architect, đề án cao 73 m sẽ được xây dựng ở Amsterdam, bao gồm 55 căn hộ, một khu vực công cộng dành cho xe đạp và một bãi đậu xe ngầm. 


Cấu trúc tòa nhà gỗ 21 tầng sẽ có độ cao 73 m. 


Sự phát triển sẽ bao gồm 55 căn hộ dân cư 

Nó sẽ có tổng diện tích sàn khoảng 14,500 m2 và được thiết lập để mang đến sự bền vững cao nhất có thể. Các kiến trúc sư cho biết, tòa nhà bằng gỗ là một sự đổi mới trong xây dựng bền vững quốc tế, bởi lượng lưu trữ lớn của carbon dioxide. Thiết kế cũng mang đến cho người mua sự tự do trong việc lựa chọn về kích thước nhà ở, số tầng, vị trí của phòng, không gian ngoài trời và các khoảng trống. 

Trätoppen - tòa tháp cao 133 m được làm từ gỗ dán chéo

Anders Berensson Architects đã được giao nhiệm vụ thiết kế một tòa nhà chọc trời để thay thế cho một công viên cũ ở trung tâm thành phố Stockholm. Đề án cao 40 tầng sử dụng gỗ dán chéo, với một mô hình của các con số áp dụng cho mặt tiền, tương tự như khái niệm của một nhà để xe. 

Lớp phủ cũng mang đến một số lợi ích thiết thực, phục vụ như một tấm pin mặt trời để giữ mát tòa nhà và đạt hiệu quả về năng lượng. 


Đề án cao 40 tầng đã được hình thành bằng gỗ dán chéo 


Các con số dùng để đánh dấu 

Commons Brock - một tòa nhà gỗ khối được xây dựng tại Vancouver 

Một trong những tòa nhà gỗ khối cao nhất thế giới hiện đang được xây dựng tại Vancouver. Được thiết kế bởi Ostry Architects và đặt trong trường Đại học Columbia, khu ký túc xá 18 tầng đang được xây dựng sẽ cung cấp nhà ở cho hơn 400 sinh viên cũng như cung cấp các không gian tiện nghi cho việc giao lưu xã hội và học tập. Khi hoàn thành vào năm 2017 tòa nhà sẽ có tổng chiều cao là 53 m. 


Tòa nhà 18 tầng sẽ cung cấp nhà ở cho hơn 400 sinh viên. 

Hồng Nhung
(Báo Xây dựng /Theo Designboom


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo