Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc 8 trường phái thiết kế Trạm dừng xe buýt “không thể tin được”

8 trường phái thiết kế Trạm dừng xe buýt “không thể tin được”

Viết email In

Nếu bạn là một du khách đi du lịch vòng quanh châu Âu vào mùa hè này, hãy để mắt đến những trạm dừng xe buýt có thiết kế kiến trúc tuyệt vời được đặt tại những nơi bất ngờ nhất. 

Nếu đến thị trấn Krumbach, Áo, bạn hãy chú ý đến một vài cấu trúc điên rồ ở đây. Trong suốt năm 2014 thị trấn được ủy quyền trưng bày 7 trạm dừng xe buýt được thiết kế bởi các kiến trúc sư quốc tế cho cuộc triển lãm với chủ đề Bus: Stop Krumbach. Các kiến trúc sư bị thách thức bởi ý tưởng truyền thống về một nơi chờ xe buýt và bao gồm những cái tên nổi tiếng như Sou Fujimoto, Smiljan Radic và Wang Shu.  

Nếu bạn đang ở Đức, để đến bảo tàng Vitra Design, hãy giữ điềm tĩnh dưới sự che chở của một trong những điểm dừng xe buýt nhỏ nhắn tuyệt vời được thiết kế bởi nhà thiết kế người London, Jasper Morrison, hoặc đi về hướng bắc để ngắm Trạm dừng xe buýt Braunshweiger Square được thiết kế bởi Frank Gehry. 


Trạm dừng xe buýt Bảo tàng Vitra Design 

 


Trạm dừng xe buýt Braunshweiger Square 

Trong khi bạn đang ở Tây Âu chắc chắn phải đến xem Trạm dừng xe buýt Bohl được thiết kế bởi Santiago Calatrava ở Thụy Sĩ và Trạm dừng xe buýt Interactive bởi Viện Công nghệ Massachusetts ở Paris. 


Trạm dừng xe buýt Bohl 


Trạm dừng xe buýt Interactive 

Hoặc nếu bạn ở Hà Lan hãy đến xem dự án đầu tiên của Rem Koolhaas cho OMA. Đó là Trạm dừng xe buýt The Video được thiết kế cho cuộc triển lãm năm 1991 "What A Wonderful World" và được lấy cảm hứng từ các công trình của Mies van der Rohe. 

Nếu bạn thích thời tiết ấm hơn ở Nam Âu thì các đường cong đẹp thanh lịch của Trạm xe buýt Casar de Caceres của Justo Garcia Rubio Architects ở Tây Ban Nha có thể thu hút bạn. 

 

Nếu bạn muốn khám phá những điều thú vị thì hãy lái xe qua những con đường mòn ít được biết đến của Liên Xô cũ. Nhiếp ảnh gia, Christopher Herwig, trải qua 12 năm lập hồ sơ các thiết kế trạm dừng xe buýt của Liên Xô và các công trình này là không thể tin được. 

KTS Trình Huy Long
(dịch từ arcspace.com


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo