Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Khu dân cư Esfera City Center (Mexico) / thiết kế: Zaha Hadid Architects

Khu dân cư Esfera City Center (Mexico) / thiết kế: Zaha Hadid Architects

Viết email In

Zaha Hadid Architects đã công bố một thiết kế tổ ong cho sự phát triển khu dân cư ở Monterrey, Mexico. Đây cũng là dự án đầu tiên của họ tại đất nước Trung Mỹ này. 

Dự án được mang tên “Esfera City Center”, dựa trên các tài liệu tham khảo của những kiến trúc truyền thống Mexico tạo thành một phức hợp, cấu hình nhằm làm giảm tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời và sức gió.  

Dự án khu phức hợp này nằm ở phía Tây Nam của Monterrey ở Canyon Huajuco, bao gồm 981 khu vực dân cư khác nhau, từ những căn hộ độc thân cho đến những căn hộ dành cho gia đình. 

Thay vì thiết kế 12 tòa tháp dân cư như ý tưởng ban đầu, các kiến trúc sư đã lựa chọn một thiết kế khác hiện đại hơn mà trong đó các khu vực dân cư được lồng ghép vào với nhau tạo thành một kiến trúc tổ ong vô cùng đặc sắc, bao bọc một khu công viên công cộng. 

Các mặt tiền được thiết kế với những ban công thoáng mát với mục đích là để cung cấp hiệu suất tối ưu về hiệu quả năng lượng và hệ thống làm mát thụ động. 

Để tạo ra một ý thức cộng đồng giữa các khu phố, các kiến trúc sư đã lên ý tưởng cho một loạt các sân vườn, khuôn viên được kết nối từ bên trong cho tới bên ngoài. 

Sự hiện diện của các khu vực này là vô cùng phù hợp với các nguyên tắc của CPTED (Ngăn Chặn Tội Phạm Qua Thiết Kế Môi Trường). 

Sự phát triển của dự án sẽ được xây dựng trong ba giai đoạn. Đầu tiên, dự án sẽ tập trung vào 353 khu vực dân cư và dự kiến hoàn thành vào năm 2018. 

Hồng Nhung
(Báo Xây dựng /Theo Inhabitat


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo