Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Bất động sản Bất động sản và cơn khát nguồn nhân lực

Bất động sản và cơn khát nguồn nhân lực

Viết email In

Dịch vụ tiếp thị và phân phối bất động sản (BĐS) là một ngành kinh doanh đặc trưng, phụ thuộc rất lớn vào độ lên xuống của thị trường. Chính vì vậy, khi “cơn khát” nhân sự ập tới cũng là lúc thị trường BĐS phục hồi.

Trong chu kỳ hồi phục của thị trường lần này, có nhiều nét khác biệt: Thay vì tìm mọi cách để mua hàng “giá gốc” từ chủ đầu tư như cách đây vài năm, thì nay phần lớn khách hàng đều muốn mua thông qua các đơn vị tiếp thị và phân phối trung gian, do giá cả và chính sách minh bạch, dịch vụ chu đáo tận tình, và vào các dịp đặt biệt còn may mắn nhận được nhiều món quà tặng có giá trị. Vì vậy, các chủ đầu tư không những phải có sản phẩm tốt, mà còn phải có chính sách bán hàng và hoa hồng hấp dẫn để cạnh tranh khách hàng, và đặc biệt, là để có được những đơn vị tiếp thị và phân phối có khả năng thâu tóm thị trường. Còn các đơn vị phân phối tiếp thị lại ra sức săn lùng nhân sự để chiếm lĩnh thị trường...

Sau Tết, nhu cầu tìm kiếm nhân sự BĐS lại càng nóng hơn bao giờ hết bởi sự quay trở lại của hàng trăm dự án “bất động” một thời đã được hồi sinh. Giờ đây, chỉ những doanh nghiệp có chính sách nhân sự, lương thưởng hấp dẫn mới có thể thu hút được người tài.


Một chương trình tuyển dụng có quy mô toàn quốc của STDA

Nhân sự BĐS: Nâng cao về chất, suy giảm về lượng

Sau cơn nóng - lạnh bất thường của thị trường thời gian qua, giới kinh doanh BĐS đã có thừa kinh nghiệm về khả năng ứng phó với sự biến chuyển không theo quy luật của thị trường. Nhân sự BĐS được sàng lọc kỹ và cũng không còn hoạt động manh mún và rời rạc như giai đoạn 2009-2010, mà tập trung đầu quân cho những doanh nghiệp có uy tín và chuyên nghiệp trên thị trường.

Cùng với đó, việc nhận biết rõ hơn vai trò của mình trong việc kết nối khách hàng và đơn vị phân phối BĐS của người làm môi giới, phân phối bất động sản cũng đã thay đổi nhận thức của nhiều nhân sự BĐS trong việc tự nâng cao trình độ và tầm hiểu biết về mọi mặt của thị trường như quy định về thuế, luật kinh doanh BĐS, hệ thống tài chính hỗ trợ…

Việc coi trọng đạo đức nghề nghiệp và thường xuyên cập nhật kiến thức thông tin bổ trợ cho nghề nghiệp cũng được giới môi giới địa ốc chú ý hơn. Chính vì vậy, nhân sự BĐS ngày càng có những chuyển biến tích cực: Chất lượng nhân sự được tăng cao, thường xuyên được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm và đạo đức,… nhưng cũng đã có một số lượng lớn môi giới nhỏ lẻ, không có kỹ năng và kiến thức mà chỉ đơn thuần là “người đưa tin” đã mau chóng rời bỏ nghề, nhường chỗ cho lực lượng trẻ, được đào tạo bài bản và đầy nhiệt huyết ra nhập thị trường.

Thực tế cho thấy, về cơ bản nguồn nhân lực cho ngành BĐS ở nước ta có tiềm năng rất lớn khi độ tuổi từ 18 đến 35 chiếm tới hơn 50% tổng số người trong độ tuổi lao động. Đặc biệt là nguồn nhân lực mới có trình độ, đặc biệt là nhóm sinh viên mới ra trường chiếm vai trò chủ đạo. Họ còn rất trẻ, năng nổ, có tài và được đào tạo chuyên sâu. Chỉ cần được doanh nghiệp tạo điều kiện, nhân tài sẽ xuất hiện.

Ông Giáp Văn Kiểm - Giám đốc phát triển Hệ thống Siêu thị dự án bất động sản STDA cho biết: “Trong 6 tháng trở lại đây, nhân sự môi giới, phân phối BĐS đã được nâng tầm hơn về chất lượng cũng như phương thức kinh doanh. Đây được coi là điểm cốt lõi giúp thị trường phục hồi và tạo dựng lòng tin nơi khách hàng. Đây cũng chính là luồng sinh khí giúp thị trường BĐS chuyển sang thời đại hoàng kim mới”.

Nhân sự BĐS, đầu quân vào đâu để “làm giàu”?

Nhận thấy được tiềm năng cũng như sự chuyển mình thần tốc của thị trường địa ốc, nhiều đơn vị kinh doanh BĐS đã nhanh chóng bắt tay vào công cuộc tìm kiếm nguồn nhân sự. Điển hình Công ty cổ phần Tập đoàn FLC với nhu cầu tuyển dụng 2.000 nhân sự trong năm 2015, Novaland với mong muốn 2.800 nhân sự cho 17 dự án chuẩn bị được triển khai và CENGROUP với hơn 3.000 nhân sự cho kế hoạch mở rộng Hệ thống Siêu thị dự án bất động sản STDA khắp từ Bắc vào Nam.

Mặc dù tuyển dụng số lượng lớn, nhưng tỷ lệ cạnh tranh của nghề kinh doanh BĐS cũng xếp ở vị trí đầu với mức độ đào thải khắc nghiệt. Cụ thể, với những doanh nghiệp lớn, tỷ lệ luân chuyển ở mức 30 - 40%, trong khi những doanh nghiệp cỡ trung khoảng 10%.

Để hạn chế việc phát triển số lượng nhân sự không bền vững, ảnh hưởng khá lớn tới việc triển khai kế hoạch kinh doanh, nhiều đơn vị kinh doanh BĐS đã đưa ra nhiều kế hoạch đào tạo nhân viên dài hơi ngay từ khâu tuyển chọn. Đơn cử, tại STDA, nhân viên kinh doanh BĐS sẽ được đào tạo và huấn luyện về văn hóa doanh nghiệp, tình hình thị trường BĐS, các kỹ năng cơ bản, chuyên sâu về kinh doanh, chốt khách… để trở thành một sale BĐS tài năng. Đây cũng là bí quyết giữ chân nhân tài được STDA áp dụng nhiều năm nay.

Ngày 15/3/2015, Hệ thống Siêu thị dự án bất động sản STDA sẽ tổ chức Hội thảo tuyển dụng đầu tiên trong năm 2015, để tuyển dụng được 1.500 nhân sự môi giới bất động sản cho hệ thống tại Hà Nội.

Bà Trịnh Thúy Quỳnh - Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Tham dự hội nghị tuyển dụng của STDA tới đây các ứng viên sẽ được tìm hiểu về tiềm năng, xu hướng phát triển của thị trường BĐS, của nghề BĐS; được trao đổi trực tiếp với các vị lãnh đạo của STDA về quy mô, vị trí, tiềm lực của đơn vị này. Đặc biệt, ứng viên còn được trực tiếp thảo luận với nhà tuyển dụng về mức lương, chế độ đãi ngộ… và tương lai nghề nghiệp, cơ hội thăng tiến của mình nếu làm việc tại STDA”.

STDA hiện là thương hiệu phân phối BĐS uy tín hàng đầu trên thị trường, là đối tác chiến lược của nhiều nhà phát triển BĐS lớn trong nước và quốc tế như Vinhomes (thuộc Vingroup), Gamuda Land Việt Nam, FLC, Khang Điền… Năm 2015, với việc triển khai thêm hàng loạt dự án mới tại Hà Nội và TP.HCM, STDA sẽ mở rộng quy mô hoạt động và tuyển dụng thêm khoảng 3.000 nhân sự trung và cao cấp nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển. Được biết, hiện nay STDA là đơn vị có mức lương, thưởng cho nhân sự BĐS cao nhất trên thị trường.

Mọi thông tin chi tiết về hội thảo tuyển dụng 1.500 môi giới BĐS, xin vui lòng liên hệ:
Phòng nhân sự Tập đoàn CENGROUP, tầng 2, tòa nhà 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Hà Nội.
Hotline: 0945 588 685 - 0129 7505 422

(Diễn đàn Doanh nghiệp)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo